'จุรินทร์' บุกถิ่นแม้ว! เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่

แฟ้มภาพ

‘จุรินทร์’ จัดออนทัวร์ ‘เชียงใหม่’ ต่อยอดอมก๋อยโมเดลข้าวเหนียว พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 เขต มั่นใจผลงานประกันรายได้ช่วยเกษตรกร หวังคนเหนือให้โอกาส ปชป.

24 ต.ค. 2565 – นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 27 – 28 ตุลาคม นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปเป็นประธานเปิดกิจกรรม “พาณิชย์เดินหน้าอมก๋อยโมเดล@เชียงใหม่” ที่ตำบลแม่ริม อ.แม่ริม ซึ่งจะเป็นการต่อยอด อมก๋อยโมเดล ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับสินค้าเกษตรหลายชนิด อาทิ มะเขือเทศ กระเทียม ลองกอง โดยในครั้งนี้จะเป็นการทำกับข้าวเหนียว จากนั้นจะได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนที่ด่านสันต้นดู่ อ.แม่อาย และจะไปตรวจเยี่ยมโครงการคาราวาน…พาณิชย์ ลดราคา ! ช่วยประชาชน Lot 20 ที่กาดวันค่ำ บ้านสวนภูดอย

นอกเหนือจากภารกิจในฐานะรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แล้ว ยังมีกิจกรรมที่สำคัญมากในส่วนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คือการไปร่วมงานสัมมนากับสมาชิกพรรค ที่วัดภาวนานิมิตร บ้านร่มไทย ต.ท่าดอน อ.แม่อาย พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 3 เขต ที่ชุมชนหนองสามขา ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า นอกจากนโยบายประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นนโยบายที่ชื่นชอบของเกษตรกรทั่วประเทศแล้ว การขับเคลื่อนเรื่องการค้าชายแดน โดยหัวหน้าพรรค ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นส่วนหนึ่งของตัวเลขการส่งออก โดยเฉพาะการค้าชายแดนสามารถทำเงินเข้าประเทศ 51,665 ล้านบาท ในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ อีกทั้งการแก้ปัญหาผลไม้ได้อย่างทันท่วงที และการแก้ปัญหาเชิงรุก ด้วยการเข้าไปแก้ระบบการขนส่งก็ยังทำให้ตัวเลขการส่งออกผลไม้ 6 เดือนแรกปีนี้ เพิ่มไปแตะ 120,000 ล้านบาท

ดังนั้นจะเห็นได้ว่านโยบายในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนของพรรคประชาธิปัตย์นั้นสามารถทำได้อย่างเป็นรูปธรรม จนเกิดเป็นผลสำเร็จ และจากการทำงานอย่างหนักของพรรคในเวลา 3 ปีกว่าที่ร่วมรัฐบาลมา จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ชาวเชียงใหม่จะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ได้มี ส.ส. ในพื้นที่เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้