'ไทยสร้างไทย' สุดคึกเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ 3 เขต 'หน่อย' ปลื้มเสียงเชียร์ 'นายกฯลูกอีสาน'

26 ต.ค.2565 - ที่จ.ศรีสะเกษ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รองหัวหน้าพรรค นายสิทธิชัย โค้วสุรัตน์ อดีตรมช.มหาดไทยและคณะ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ศรีสะเกษ ประกอบด้วยนายประมวล ศรีแสง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต2 นายเฮงธนกฤติ คำโสภา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 และนายไชยยงค์ รัตนวัน ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 8 ศรีสะเกษ พร้อมกับเปิดเวทีปราศรัยพบปะประชาชน 2 เวที ที่อ.น้ำเกลี้ยง และอำเภอกันทรารมณ์ จ.ศรีสะเกษ มีประชาชนให้การต้อนรับอย่างคึกคัก เข้ามาขอถ่ายรูป สวมกอดและหอมแก้ม พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ให้”สุดารัตน์เป็นนายกลูกอีสาน” โดยชาวบ้านได้ร่วมกันจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ฟ้อนรำวัฒนธรรมอีสานใต้ เป็นการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงด้านการเกษตร สามารถปลูกพืชได้หลายชนิด หัวหอม กระเทียม ข้าว มันสำปะหลัง ทุเรียน และยางพารา จึงต้องได้รับการพัฒนาอย่างครบวงจร แต่เนื่องจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งค่าปุ๋ย ที่แพง ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันเพื่อการเกษตร ทำให้เกษตรกรต้องแบกรับภาระอย่างแสนสาหัส ขาดทุนอย่างยับเยิน เพราะราคาขายไม่สอดคล้องกับต้นทุน พรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศว่า จะทำให้คนไทยหายจนภายใน 3 ปี จะสำเร็จได้ด้วย 2 ปัจจัย คือการสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน และเสริมสร้างพลังอำนาจให้กับประชาชน

ปัจจัยแรก ต้องยกระดับกรรมการหมู่บ้านเป็น สภาชุมชน ให้มีอำนาจตัดสินใจใช้งบประมาณ สามารถตรวจสอบการดำเนินงานต่างๆในชุมชนได้ ซึ่งเป็นประชาธิปไตยทางตรง ที่เป็นการตัดสินใจแบบล่างขึ้นบน ที่จะทำให้การใช้งบประมาณมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของชุมชนอย่างแท้จริง และเกิดความโปร่งใส ถือเป็นนโยบายที่ปฏิวัติการการจัดทำงบประมาณจากพรรคไทยสร้างไทย

ปัจจัยที่ 2 ต้องเสริมสร้างพลังอำนาจ (Empower) ให้กับเกษตรกรสามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้ โดยเบื้องต้นจะดำเนินการพักชำระหนี้เกษตรกรทั้งต้น และดอกเบี้ย เป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อให้เกษตรกรสามารถกลับมาทำมาหากินได้ และจะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อลดต้นทุนการผลิต และส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่ม ทำการแปรรูป เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร โดยเติมความรู้ เติมทุน และเติมการตลาด

เป็น 2 ปัจจัยหลัก ที่เป็นกลไกจากพรรคไทยสร้างไทย ที่จะทำให้ชุมชนทั่วประเทศมีความเข้มแข็ง ด้วยการขับเคลื่อนของสภาชุมชน และการรวมกลุ่มของเกษตรกร โดยรัฐสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งทุน ความรู้ และตลาด เพื่อทำให้คนไทยหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ