'ชนะศักดิ์' สงสาร 'สร้างอนาคตไทย' ได้คนอย่าง 'นิพิฏฐ์' เป็นรองหน.พรรค

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาด “นิพิฏฐ์” วิจารณ์ปมเงิน 3 ล้านบาท เป็นพรรคใหม่แต่เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ โจมตีคนอื่นหวังผลประโยชน์พรรคตัวเอง ย้ำเรื่องเงินบริจาคหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ ยืนยันได้มาถูกต้อง

29 ต.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กกรณีนายทุนจีนสัญชาติไทยบริจาคเงิน 3 ล้าน ให้พรรคพลังประชารัฐ และพาดพิงไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯไม่สง่างามว่า เรื่องการจับกุมผับชาวจีนหรือชาวจีนที่แปลงสัญชาติ ปลัดกระทรวงมหาดไทยออกมาชี้แจงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบอยู่ เป็นเรื่องของกฎหมายที่จะดำเนินการ นายนิพิฏฐ์ ไม่ควรออกมาแสดงความเห็นในลักษณะที่อาจมีนายกฯหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะจะทำให้เกิดความสับสนได้

ส่วนเรื่องเงินบริจาค 3 ล้านบาทให้กับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งหัวหน้าพรรคพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และแกนนำพรรคนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ออกมาชี้แจงแล้วว่าพรรคได้ชี้แจงกับ กกต.ไปแล้ว อีกทั้งการที่ใครจะบริจาคเงินเข้ามาพรรคก็ไม่สามารถที่จะรู้รายละเอียดส่วนลึกของแต่ละบุคคลได้ และตรวจดูว่าเงินมาในรูปแบบที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดไว้ ซึ่งถูกต้องครบถ้วน

“นายนิพิฏฐ์ เป็นนักการเมืองน่าจะทราบดีถึงการบริจาคเงินเข้าพรรคการเมือง และเรื่องเงินบริจาคมีผู้ไปยื่น ก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการตรวจสอบก่อน ไม่ควรออกมาพูด เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของผู้อื่น แล้วก็หวังผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองหรือพรรคตัวเอง เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์

ตนเองเริ่มสงสารพรรคสร้างอนาคตไทยที่เอาคนแบบนี้มาเป็นรองหัวหน้าพรรค แทนที่เป็นพรรคการเมืองใหม่จะเน้นทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนแต่ดันเอาเวลามากล่าวหา โจมตีคนอื่น ยังไม่ทันได้เข้าสภาฯ ประชาชนก็จะเบื่อหน่ายพรรคการเมืองพรรคนี้แล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร