'ชนะศักดิ์' สงสาร 'สร้างอนาคตไทย' ได้คนอย่าง 'นิพิฏฐ์' เป็นรองหน.พรรค

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาด “นิพิฏฐ์” วิจารณ์ปมเงิน 3 ล้านบาท เป็นพรรคใหม่แต่เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ โจมตีคนอื่นหวังผลประโยชน์พรรคตัวเอง ย้ำเรื่องเงินบริจาคหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ ยืนยันได้มาถูกต้อง

29 ต.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กกรณีนายทุนจีนสัญชาติไทยบริจาคเงิน 3 ล้าน ให้พรรคพลังประชารัฐ และพาดพิงไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯไม่สง่างามว่า เรื่องการจับกุมผับชาวจีนหรือชาวจีนที่แปลงสัญชาติ ปลัดกระทรวงมหาดไทยออกมาชี้แจงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบอยู่ เป็นเรื่องของกฎหมายที่จะดำเนินการ นายนิพิฏฐ์ ไม่ควรออกมาแสดงความเห็นในลักษณะที่อาจมีนายกฯหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะจะทำให้เกิดความสับสนได้

ส่วนเรื่องเงินบริจาค 3 ล้านบาทให้กับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งหัวหน้าพรรคพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และแกนนำพรรคนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ออกมาชี้แจงแล้วว่าพรรคได้ชี้แจงกับ กกต.ไปแล้ว อีกทั้งการที่ใครจะบริจาคเงินเข้ามาพรรคก็ไม่สามารถที่จะรู้รายละเอียดส่วนลึกของแต่ละบุคคลได้ และตรวจดูว่าเงินมาในรูปแบบที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดไว้ ซึ่งถูกต้องครบถ้วน

“นายนิพิฏฐ์ เป็นนักการเมืองน่าจะทราบดีถึงการบริจาคเงินเข้าพรรคการเมือง และเรื่องเงินบริจาคมีผู้ไปยื่น ก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการตรวจสอบก่อน ไม่ควรออกมาพูด เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของผู้อื่น แล้วก็หวังผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองหรือพรรคตัวเอง เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์

ตนเองเริ่มสงสารพรรคสร้างอนาคตไทยที่เอาคนแบบนี้มาเป็นรองหัวหน้าพรรค แทนที่เป็นพรรคการเมืองใหม่จะเน้นทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนแต่ดันเอาเวลามากล่าวหา โจมตีคนอื่น ยังไม่ทันได้เข้าสภาฯ ประชาชนก็จะเบื่อหน่ายพรรคการเมืองพรรคนี้แล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์