'องอาจ' นัด ส.ส.ปชป.ประชุมเตรียมพร้อมประชุมสภาสมัยสุดท้าย

องอาจ” นัด ส.ส. ปชป. ประชุมเตรียมความพร้อมประชุมสภาสมัยสุดท้ายก่อนครบวาระยืนยันพิจารณากฎหมายเพื่อประโยชน์สูงสุดของสังคม

30 ต.ค. 2565 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้นัด ส.ส. ของพรรค ประชุมในวันอังคารที่ 1 พ.ย. นี้ เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมของการทำงานในสภาที่จะมีขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย. เป็นต้นไปจนถึงเดือน ก.พ. ปีหน้า ซึ่งเป็นการประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง พ.ศ. 2565 ถือเป็นการประชุมสมัยสุดท้ายก่อนสภาจะครบวาระ 4 ปี

การเปิดประชุมสภาตั้งแต่เดือน พ.ย. มีวาระการประชุมที่สำคัญหลายเรื่อง ทั้งการพิจารณากฎหมายสำคัญที่อยู่ในความสนใจของประชาชนหลายฉบับ การยื่นกระทู้ถามรัฐบาล การเสนอญัตติต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน

ในวันพุธที่ 2 พ.ย. นี้มีระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่น่าสนใจคือการพิจารณากฎหมายที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วที่จะเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่ 2 และ 3 มีกฎหมายที่รอพิจารณาตามระเบียบวาระอยู่ 5 ฉบับคือ

  1. ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ
  2. ร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต
  3. ร่าง พ.ร.บ.เข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น
  4. ร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางราง
  5. ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะใช้เวลาช่องทางการประชุมสมัยสุดท้ายก่อนสภาครบวาระอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะการพิจารณากฎหมายที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ทั้งกฎหมายภาษีสรรพสามิต หรือที่เรียกกันว่า กฎหมายสุราก้าวหน้า กฎหมายกัญชา กัญชง รวมถึงกฎหมายขนส่งทางราง ซึ่ง ส.ส. ประชาธิปัตย์ จะใช้ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ พิจารณากฎหมายอย่างรอบคอบ ครอบคลุมทุกมิติ เล็งเห็นประโยชน์สูงสุดของสังคมและประชาชนเป็นสำคัญ

เราไม่ได้พิจารณากฎหมายบนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองใด หรือเพื่อประโยชน์กลุ่มบุคคล กลุ่มทุนใดกลุ่มหนึ่งแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊น จิตภัสร์' ชี้ชัดงบฝึกอบรมสำคัญ! หลังไปร่วมฝึกโดดร่มกับทหารเสือราชินี

'ตั๊น จิตภัสร์' กมธ. ตำรวจ ร่วมฝึกโดดร่มลงทะเลนาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 สะท้อนงบฝึกอบรม ภาคปฏิบัติฝ่ายความมั่นคงสำคัญ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ต่างๆ

'ชัยชนะ' เตรียมทวงสัญญานโยบายรัฐบาล

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

‘องอาจ’ ซัดแจกเงินหมื่นดิจิทัลล่าช้า เหตุรัฐบาลไม่พร้อมมาตั้งแต่ต้น

ความไม่พร้อมของรัฐบาล ตั้งแต่เริ่มต้นประกาศนโยบายหาเสียง จนถึงวันนี้ที่ยังไม่สามารถยื่นร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา จึงชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลทำเรื่องนี้ล่าช้า

‘องอาจ’ ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต อยู่ในสภาพ ‘วัวพันหลัก’ ไม่รู้หาเงินจากไหนมาแจก

มาถึงขณะนี้จึงคิดจะไปเอาเงินจากธนาคารออมสิน ก็ติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย ทำไม่ได้ จะกู้เงินมาแจก หรือออก พ.ร.ก.เงินกู้ ช่วงปิดสมัยประชุมสภา ก็ไม่มีเหตุฉุกเฉินจำเป็นเพียงพอที่จะทำได้

ปชป. ดึงสติ พท. แจกดิจิทัล 1 หมื่น เลวหรือดี คือเงินประชาชน

'องอาจ' ชี้แจกดิจิทัล 1 หมื่น เงินเลวหรือเงินดีแล้วแต่มุมมอง ความจริงคือเงินของประชาชนจากภาษีอากร ลั่นรัฐบาลไม่มีสิทธิทุจริตเชิงนโยบาย

'องอาจ' เตือน 'เศรษฐา' อย่าลืมทักษิณก็มีข้อครหา เป็นสายล่อฟ้า ตั้งที่ปรึกษาเพิ่มภาระมากกว่า

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง จะขอคำปรึกษาจากอดีตนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลังจากพ้นโทษแล้ว