สภาโหวตท่วมท้น 323 เสียงชง ครม.ทำประชามติเพื่อคลอดรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ทั่นผู้ทรงเกียรติลงมติเอกฉันท์ 323 เสียงไร้คนค้าน ให้เสนอคณะรัฐมนตรีทำประชามติเพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

03 พ.ย.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาเป็นประธานการประชุม มีการลงมติในญัตติด่วน เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)ดำเนินการตามที่สภามีมติในการออกเสียงประชามติเกี่ยวกับความเห็นของประชาชนต่อการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ของนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งสมาชิกได้อภิปรายญัตติด่วนดังกล่าวครบถ้วนแล้ว แต่องค์ประชุมก่อนลงมติไม่ครบ ดังนั้น ประธานการประชุมขณะนั้นจึงได้สั่งเลื่อนการลงมติออกไป กระทั่งวันนี้ (3 พ.ย.) ปรากฏว่าที่ประชุมสภามีเสียงเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 323 ต่อ 0 งดออกเสียง 1 ไม่ออกเสียง 7 เสียง ให้สภาส่งเรื่องไปยัง ครม. ให้ทำประชามติเพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสภาลงมติเรียบร้อยแล้ว จะต้องส่งเรื่องต่อไปยังวุฒิสภาเพื่อให้ลงมติว่าเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบอย่างไร จากนั้นจึงค่อยส่งถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฎิบัติหน้าที่ 3 พ.ค.นี้

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งให้รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อ