'อนุทิน' ขอหยุดฟาดปาก ปชป. ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า หลังเลือกตั้งค่อยว่ากันใหม่

"อนุทิน"ขอไม่ทะเลาะจุรินทร์ปมกัญชาเสรี เชื่อทำดีแล้วเพื่อประชาชน บอกภูมิใจไทยทำงานเป็นเหตุให้ถูกขัดแข้งขัดขา ขอไม่เถียง โอด4ปีถูกระรานมาตลอด เหน็บปชป.เอาเวลาไปคุยกับเสาไฟฟ้า

4 พ.ย.2565 - เวลา 18.00 น. ที่เวทีกลางลานนาคาเบิกฟ้า อำเภอ โพนพิสัย จังหวัดหนองคายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงจุดยืนที่จะหนุนกัญชาทางการแพทย์โดยไม่สนับสนุนกัญชาเสรีพร้อมระบุว่าต้องเคารพความเห็นต่างทางการเมือง ว่า ไม่เป็นไร พรรคภูมิใจไทยทำเรื่องกัญชามาถึงจุดนี้ได้ นี่เป็นความสำเร็จ สร้างความไว้วางใจให้กับประชาชนไม่ว่าจะมีกฎหมายหรือไม่มีกฎหมายกัญชาก็ยังสามารถใช้ประโยชน์จากกัญชาได้ ไม่เกิดผลกระทบกับประชาชน

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคที่ไม่ได้สนับสนุนให้มีกฎหมายมาควบคุมการใช้กัญชาของประชาชน และต้องตอบประชาชนให้ได้ ซึ่งหลังจากมีการลงมติรับหลักการในวาระแรกไปแล้ว ก็ไม่มีพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่หลังจากรับหลักการและมีการตั้งคณะกรรมการก็มีคนของพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเกี่ยวข้อง ขยายจาก 45 มาตรา เป็น 95 มาตรา ซึ่งก็คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากเป็นการเล่นเกมทางการเมืองพร้อมเชื่อว่าไม่ว่ากฎหมายจะผ่านหรือไม่ผ่านก็จะไม่กระทบกับประชาชนและกัญชาสามารถนำมาใช้ทางการแพทย์ได้ เพราะฉะนั้นกฏหมายจะผ่านหรือไม่ผ่านพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และพรรคที่ค้านเรื่องนี้ก็ขอให้ไปตอบคำถามประชาชนด้วย

นายอนุทิน ระบุว่า หยุดเถียงแล้วครับ ขอทำงานดีกว่า เพราะมั่นใจว่ามาถูกทางทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนและมั่นใจว่าประชาชนให้การตอบรับในผลงานของพรรคภูมิใจไทยเป็นอย่างดี ซึ่งคนที่มีความมั่นใจแล้วไม่จำเป็นต้องไปเถียงกับใคร แต่คนที่ไม่มีความมั่นใจก็ต้องหาเรื่องไปเรื่อยๆ เถียงไปตอบไปเดี๋ยวก็มีเรื่องอื่นขึ้นมาตัดแข้งตัดขา ประเทศชาติไม่ไปไหน ในเมื่อเห็นเขาขวางอยู่เราก็ต้องหลบ ไม่ต้องไปคุยเถียง หรือทะเลาะกับเขา ขอเดินหน้าทำงาน สมองคิดและเท้าก้าวเดินไปข้างหน้า

เมื่อถามว่าความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนี้ ถือว่าคุยกันไม่ได้แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันใกล้จบแล้ว เพราะเต็มที่ก็ถึงช่วงเดือนมีนาคม ก็คงต่างคนต่างทำงานในกระทรวงที่รับผิดชอบ พร้อมย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยไม่เถียงกับพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน ไม่เถียงไม่ทะเลาะ เราก็ทำงานของเราไม่ว่าเขาจะด่าทอ ด้อยค่าอะไรมา ประชาชนเห็นเอง เขาคงจะต้องไปคุยกับเสาไฟฟ้าหรือไปพูดกับต้นไม้ เพราะภูมิใจไทยจะไม่ทะเลาะอะไรด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีไม่ลงมาเกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าว นายอนุทิน ระบุว่า ก็ถือว่าเป็นสไตล์ของแต่ละคน และสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของการเมือง มองว่าดีแล้วที่นายกรัฐมนตรีไม่ลงมายุ่ง หากท่านมาสั่งอะไรแล้วทำไม่ได้แล้วจะทำให้ท่านโมโหเราเปล่าๆ พร้อมย้ำว่า เราไม่อยากทะเลาะกับใคร เราต้องการให้ทุกคนรักเรา

ผู้สื่อข่าวถามว่าส่วนที่มีการมองว่าพรรคประชาธิปัตย์เปิดศึกกับพรรคภูมิใจไทยกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า มีแต่ศึกสายน้ำผึ้ง มีแต่ความหวาน เพราะเราไม่เถียงกับเขา อันไหนที่ทำได้เราก็ทำ อันไหนที่ทำไม่ได้เราก็ยืนหลับของเราไม่ไปทะเลาะเบาะแว้งหรือ ห้ำหั่นกันอยู่แล้ว

นายอนุทิน ยังระบุว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านพรรคภูมิใจไทยโดนกระทำมาโดยตลอด เพราะพรรคภูมิใจไทยทำงานหนัก พรรคที่ไม่ค่อยทำงานก็จะมาระรานเรา ยืนยันว่าภูมิใจไทยไม่เคยและระรานใคร เพราะอนุทินไม่เคยสู้คน ส่วนความสัมพันธ์ของตนและนายจุรินทร์ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านไม่เคยไหว้ผมทันเลยซักครั้ง เพราะ นายจุรินทร์เป็นนักการเมืองอาวุโสเป็นรองนายกรัฐมนตรี ถึงอย่างไรในเรื่องของมารยาทก็ต้องแสดงความเคารพกันเป็นเรื่องกันปกติ

เมื่อถามว่าในสมัยหน้าจะสามารถร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายอนุทินระบุว่า ขอให้พ้นการเลือกตั้งครั้งนี้ไปก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า