ซัดพวกไร้รอยหยักดิสเครดิตรัฐบาล มั่นใจหาก 'บิ๊กตู่' ไปต่อชัยชนะเลือกตั้งแน่นอน

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
5 พ.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรัฐบาลเดินหน้าช่วยลูกหนี้ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางต่อเนื่อง โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ (GFA) จัด “งานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ประเดิมการจัดครั้งแรกแล้ว ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2566 ณ เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร และจะจัดสัญจรอีก 4 ครั้งไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศได้แก่ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดสงขลา โดยมุ่งเป้าในการแก้ปัญหาหนี้สินสำหรับผู้ร่วมงานที่เป็นลูกหนี้ ให้มีสภาพคล่องเพิ่ม ผ่อนภาระหนี้สินให้สอดคล้องกับรายได้ เข้าถึงทุนใหม่ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นในการดำรงชีพหรือประกอบอาชีพสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร ครั้งที่ 1 กรุงเทพฯ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2565 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี ธนาคารออมสินได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดงานหลักร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ นำเสนอมาตรการเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้สินเชื่อประเภทต่าง ๆ อาทิ สินเชื่อบุคคล สินเชื่อบ้าน สินเชื่อธุรกิจ สินเชื่อภาคการเกษตร นาโนไฟแนนซ์ รวมถึงลูกหนี้บัตรเครดิต ฯลฯ ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาแก้ปัญหาหนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https:/In15.gsb.or. th/WE B- DEBT/ เพื่อแจ้งความประสงค์มาติดต่อขอแก้ไขหนี้ พร้อมรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ ได้ตลอดงานทั้ง 3 วัน ซึ่งภายในงาน สถาบันการเงินต่างๆ ยังได้นำเสนอโปรโมชั่นสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ เพื่อเติมทุนให้กับลูกค้ารายย่อยและ SMEs รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์เงินฝากเพื่อส่งเสริมการออมด้วยสิทธิพิเศษ และบริการทางการเงินอื่น ๆ อาทิ เงินฝากดอกเบี้ยสูงสุดจากธนาคารออมสิน สินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ 0% โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ สินเชื่อเพื่อผู้ส่งออกป้ายแดงจาก Exim Bank สินเชื่อบุคคล สินเชื่อ SMEs เป็นต้น พร้อมทั้งกิจกรรมฝึกอาชีพและสัมมนาให้ความรู้ด้านการจัดการหนี้ เทคนิคบริหารเงินและส่งเสริมการออม ด้วย

"ต้องขอบคุณนายกฯและรัฐบาลได้จัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน" โดยให้กระทรวงการคลัง แบงค์ชาติ และสถาบันการเงินของรัฐ ผนึกกำลังร่วมกันปัญหาลูกหนี้โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางแบบครบวงจรทั้งแก้หนี้ เติมเงินใหม่ รวมทั้งให้คำปรึกษาทางการเงิน ตามที่รัฐบาลประกาศความตั้งใจให้“ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ครัวเรือน” ซึ่งสอดคล้องกับความปรารถนาของท่านนายกรัฐมนตรีที่ต้องการแก้ปัญหาความยากจนอย่างยั่งยืน อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าขณะนี้กระแสความนิยมของนายกฯดีวันดีคืน เนื่องจากประชาชนเห็นถึงความตั้งใจจริงของนายกฯในการทำงานให้ประเทศชาติและประชาชน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย ผมมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าหากนายกฯไปต่อจะได้ชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ส่วนที่แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านหลายคนดาหน้าออกมาเคลื่อนไหวดิสเครดิตรัฐบาลรายวันนั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกไร้รอยหยัก เน้นใช้แต่วาทกรรมทำลายคู่แข่ง เป็นประเภทดีแต่พูดแต่ไม่เคยทำอะไรสำเร็จไม่เชื่อลองไปตรวจสอบดู” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน