'มนัญญา' ฟาดเจ็บ 'จิรายุ' ไม่แมน เหมือนพวกเคี้ยวหมากฝรั่ง เก็บความหวานไว้กับตัวเองแล้วคายกากให้คนอื่น

มนัญญา ไทยเศรษฐ์ 5 พ.ย.2565 - ที่จังหวัดหนองคาย นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณี นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุนสภาฯ รับตรวจสอบกระทรวงเกษตรฯ นำแบรนด์นมตราไทย-เดนมาร์ก ให้บริษัทเอกชนต่างชาติผลิต-จำหน่ายโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น ตนสงสัยว่า การที่จะตรวจสอบเรื่องจุดเริ่มต้นมาจากตรงไหน แต่ชั่วโมงนี้เป็นชั่วโมงสุดท้ายก่อนของเลือกตั้ง อะไรที่จะฉกฉวยมาโจมตีกัน ตนมองว่ามันไม่แมนเลย อย่าทำตัวเหมือนพวกเคี้ยวหมากฝรั่ง เอาความหวานเก็บ ไว้กับตัวเองแล้วคายกากให้คนอื่น

น.ส.มนัญญา ระบุว่า เรื่องนี้ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กำกับดูแลอยู่ มีประธานบอร์ดและคณะกรรมการอีกหลายคน ดังนั้นการทำอะไรก็แล้วแต่ไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว และทุกอย่างมีกฎระเบียบ ข้อบังคับ คนพูดต้องศึกษารายละเอียดทุกตัวหนังสือก่อนที่จะพูด จะมาพูดแล้วตีกินแบบนี้ อาจจะใช้กับคนอื่นได้แต่ใช้กับรัฐมนตรีมนัญญาไม่ได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครเอาไทย-เดนมาร์กไปขาย อย่าพูดเอาสนุก แล้วไปเกี่ยวโยงกับทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องของเกษตรกรที่เราต้องดูแลอีกมากมาย อย่าทำให้เขาเกิดความหวั่นไหวหรือ เกิดความไม่มั่นใจกับไทย-เดนมาร์ก และตอนนี้กำลังต่อสู้ว่าปี 2568 จะต้องมีนมผงเข้ามา และหากจะคิดหรือทำสิ่งใดก็แล้วแต่ประโยชน์จะต้องตกอยู่ที่ อ.ส.ค. ไม่มี ใครสามารถเอาแบรนด์ไทย-เดนมาร์กไปได้ พูดกันไปเรื่อย

ส่วนเรื่องขายแบรนด์ให้ต่างชาติจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และเรื่องนี้จะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือไม่นั้น นางมนัญญา ขอไปสอบถามผอ. อ.ส.ค. ก่อนว่าจุดเกิดเหตุมาจากตรงไหน และมีกระแสข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร แต่ในฐานะที่กำกับดูแลยังไม่เคยเห็นเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า อ.ส.ค. จะไม่ทำอะไรที่ทำร้ายตัวเอง และพร้อมจะชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กยุ' ฮึ่ม! ผบ.ดูแลทหารรับใช้ให้ดี ไม่งั้นโดนวินัย ให้ออกจากราชการ

ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีคลิบพลทหารซักชุดชั้นในบ้านพักนายทหาร

เปิดกรุ 2 อดีตรัฐมนตรีพ้นเก้าอี้ 'มนัญญา' อู้ฟู่ 98 ล้าน 'สาธิต' มี 59 ล้าน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รายชื่อน่าสนใจ คือ อดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นตำแหน่ง 2 ราย ได้แก่

ฮือฮา! รัฐสภาลงมติตั้งสายแข็ง 'จิรายุ-ธนาธร' นั่งกมธ.นำไฟฟ้าทร.คืนรัฐ

รัฐสภาลงมติตั้งกมธ.รัฐ-ฝ่ายค้าน 25 คนมี 'ธนาธร-จิรายุ' ร่วมพิจารณาไฟฟ้าทร.ควรให้ กฟภ.ทำหรือยัง หลังสัตหีบอำเภอเดียวของไทยใช้ไฟ ทร.มานานเกือบร้อยปี 'จิรายุ' มั่นใจหากที่ประชุมโหวตตนเป็นประธานขอทำเต็มที่

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า