'ชาติพัฒนากล้า' บุกภาคใต้ปักหมุดชุมพร

‘ชาติพัฒนากล้า’ บุกภาคใต้ โฟกัสเมืองเศรษฐกิจท่องเที่ยว ปักหมุดชุมพร เปิดตัว ทนายลิขิต ศรีชาติ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ชุมพร เขต 2

6 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงาน จาก จ.ชุมพร นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เดินทางไปยัง จ.ชุมพร เพื่อเปิดตัวนายลิขิต ศรีชาติ ทนายความชื่อดัง อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ครอบคลุมพื้นที่ อ.ท่าแซะ และ อ.ปะทิว โดยนายกรณ์ ได้พบปะประชาชนในงานทอดกฐินวัดดอนตะเคียน อ.ปะทิว จ.ชุมพร ชาวบ้านให้การต้อนรับและได้ร่วมพูดคุยกันถึงการเพิ่มรายได้ให้กับชาวสวนผลไม้ และเกษตรกร ซึ่งนายกรณ์ได้นำเสนอวิธีการต่อยอดจากโครงการเกษตรเข้มแข็งที่ได้ช่วยพี่น้องภาคอีสานมากว่า 9 ปี โดยใช้หลัก “เกษตรพรีเมี่ยม” เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร จนประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปยังชุมชนธุรกิจโฮมสเตย์บ้านไม้ชายคลอง และน้องจอยดำน้ำ เพื่อร่วมพูดคุยถึงประเด็นเศรษฐกิจท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งพบว่า หลังจากเปิดประเทศเนื่องจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ชุมพรเป็นเมืองรองที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซี่งนายกรณ์มองว่า สามารถเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยววิถีชุมชน ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับชาวบ้านพบว่า ชาวบ้านกว่าครึ่งในพื้นที่ อ.ปะทิว ไม่มีเอกสารสิทธิในการถือครองที่ดิน ทั้งที่อยู่อาศัยมาชั่วอายุคน ทำให้ขาดความมั่นคงในเรื่องที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกิน อันเกิดจากนโยบายที่ไม่เป็นธรรมของระบบราชการ

จากนั้นได้เปิดศูนย์ประสานงาน พรรคชาติพัฒนากล้า จังหวัดชุมพร โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก โดยนายกรณ์ ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนว่า ทนายลิขิต เป็นคนตั้งใจทำงานการเมืองมาโดยตลอด 18 ปี ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง แต่หากจะผลักดันในนโยบายภาพใหญ่ที่พี่น้องประชาชนประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ จะต้องใช้พลังการเมืองระดับชาติเข้ามาแก้ไข นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทนายลิขิต เสนอตัวเป็นผู้แทนราษฎรของ ชาว ชุมพร เขต 2 ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิด ที่มีของดีมากมายแต่ขาดการผลักดัน ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสของชาวชุมพรที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ให้คนดีได้ได้เข้าไปทำงานในสภา

“วันนี้ถ้ามีคนถามว่า ทำการเมืองเพื่ออะไรผมก็จะตอบว่าอยากสร้างโอกาสให้คนไทย เหมือนที่ผมเคยได้รับ และชาติพัฒนากล้า คือ โอกาสในการทำมาหากินเป็นหลัก ชาติจะพัฒนาได้ เศรษฐกิจต้องดีก่อน เรื่องปากท้องเป็นประเด็นที่ท้าทายคนไทยทุกคน เป็นประเด็นที่ท้าทายเรามาก ทุกวันนี้รายได้หายาก ค่าครองชีพสูงขึ้นทุกวัน ปัญหาหนี้สินเพิ่มขึ้นทุกวัน คนไทยเป็นหนี้เพิ่มขึ้น ผมภูมิใจที่ทุกท่านฝากความหวังไว้กับเรา และเป็นภาระหน้าที่ของผู้แทนระดับประเทศที่ต้องใช้ทักษะความรู้ความสามารถ เพื่อนำไปสู่การแก้ไข วันที่เราเปิดตัว ทนายลิขิต อย่างเป็นทางการในฐานะว่าที่ผู้สมัคร เป็นคนมีศักยภาพ เราโชคดีที่มีคนแบบนี้ แม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่พลังสูงเพราะเรารวมอดีต รมต.กระทรวงเศรษฐกิจมากที่สุดพรรคหนึ่ง” นายกรณ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้กล่าวถึงการบุกชิงพื้นที่ภาคใต้ว่า “เราปักธงเปิดตัวผู้สมัครชุมพร เป็นที่แรกและจะมุ่งเน้นในพื้นที่หัวเมืองเศรษฐกิจท่องเที่ยวเป็นหลัก เราพร้อมเปิดตัว ภูเก็ต หาดใหญ่ สมุย ในสัปดาห์ต่อๆ ไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

เก๋งแหกด่านหนีเข้าสวนปาล์ม ชาวบ้านแจ้งตร.ตะครุบตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ท่าแซะ ,ร.อ.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.ฉก.ร.25 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร

รถบรรทุก 6 ล้อ แวะเติมน้ำมัน ไฟไหม้สินค้าวอดทั้งคันเสียหายกว่า 1 ล้าน

ร.ต.อ.วินัย ขวัญทองอินทร์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งตะโก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์บริเวณถนนเอเชีย 41 หมู่ 7 ตำบลตะโก อ.ท่งตะโก จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังรถดับ

เบิร์ธเดย์ 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมอวยพร

วันเกิด 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! นายกฯ หอบแจกันดอกไม้อวยพร ขอให้เป็นเสาหลักการเมืองไทย 'อุ๊งอิ๊ง' ใส่เฝือกอ่อนขาขวาร่วมงานด้วย