‘ปชป.’ เปิดตัว 8 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.โคราช มั่นใจปักธงได้แน่

‘จุรินทร์’ ควง ‘ดร.กัลยา’ เปิดตัว 8 ผู้สมัคร โคราช คึกคักยิ่งใหญ่ มั่นใจปกธงได้แน่แม่ค้ารถเข็นวิ่งมาขอจับมือจุรินทร์ ขอให้เป็นนายกคนต่อไป

6 พ.ย.2565-นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีลรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรค ปชป. นายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมทีมจากพรรคชุดใหญ่ มีทั้งอดีต ส.ส. นักการเมืองประชาธิปัตย์รุ่นใหญ่ ร่วมกันเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์กับชาวโคราชไม่ใช่คนอื่นไกล และมีความผูกพันกันมาตั้งแต่อดีต คนโคราชเคยให้โอกาสพรรคมาโดยต่อเนื่องหลายยุคหลายสมัย ประชาธิปัตย์เคยปักธงที่โคราชตั้งแต่ปี 2500 เรามีผู้แทนชื่อ น้อย ทินราช นอกจากนั้นยังมีท่านคำมูล สุทธิจันทึก ปี 2518 มี ท่านเจริญ เปรมฤทัยรัตน์ จากนั้นเรามีท่านสมบูรณ์ จีระมะกร ปี 2529 เรามีผู้แทนหลายคน ตั้งแต่ท่านนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ท่านศรีสกุล พร้อมพันธุ์ และท่านมานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต

นายจุรินทร์ ได้ชูนโยบาย “นครราชสีมาเป็นเมืองหลวงมันสำปะหลังไทย! และเมืองมหานครทันสมัย เชื่อมไทย เชื่อมโลก” ด้วยเกษตร อุตสาหกรรม การค้าและการท่องเที่ยว พร้อมเสนอตัวในการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้พี่น้องชาวนครราชสีมา โดยขอบารมีย่าโมและชาวโคราชเพื่อนำประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสคัมแบ็คอีกรอบ ให้กลับมาสร้างความเจริญรุ่งเรือง ทั้งการบริหารเศรษฐกิจ การเมืองต่อไป

จากนั้นจึงได้มีการประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา 8 เขต ท่ามกลางเสียงตะโกน ประชาธิปัตย์ ทำได้ไวทำได้จริง จุรินทร์ สู้ๆ ดังก้องไปทั่วบริเวณลานย่าโม ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร 8 คน ประกอบด้วย น.ส.สิริเพ็ญโสภา บางท่าไม้ วิศวกรหญิง คนรุ่นใหม่เชี่ยวชาญเรื่องการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น  ว่าที่ร้อยตรี ประภาส บุญเชิด อดีตรองนายกเทศมนตรี ตำบลสระพระ อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา  นายทิว ขุนองค์ จิตอาสาผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์  นายกันตพงษ์  พรมกมล อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา  นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 สมัย น.ส.ปัณรสี  ครุฑขุนทด ทายาทนักการเมืองบุตรสาวนายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ   พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 6 สมัย  นายสุกฤษณ์  วัชรมาลีกุล อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ พร้อมว่าที่ผู้สมัครและคณะได้ขึ้นขบวนคาราวานรถตุ๊กตุ๊ก เพื่อเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างทางมีพี่น้องประชาชนเข้ามาขอจับมือ ตะโกนให้กำลังใจตลอดเส้นทาง โดยขอให้นายจุรินทร์เป็นนายกคนต่อไป เพื่อมาทำให้เศรษฐกิจเมืองโคราชเติบโต ถือเป็นบรรยากาศการเปิดตัวผู้สมัครที่ยิ่งใหญ่และมีความคึกคักเป็นพิเศษ

สำหรับศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จ.นครราชสีมา ที่นายจุรินทร์ได้เดินทางมาเปิดในวันนี้ มีนายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีตรองประธานสมาชิกวุฒิสภา (คนที่ 1) มีนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ (อดีต ส.ส. โคราช 3 สมัย ร่วมงานด้วย สำหรับภารกิจในช่วงบ่ายได้มีการนัดหมาย 3 สมาคมมันสำปะหลังของไทย พบกับสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์จากฟิลิปปินส์ มาเซ็น MOU ตกลงซื้อขายมันสำปะหลังล่วงหน้าล็อตใหญ่ ที่ วิทยาลัยเทคนิคปากช่อง ส่วนในช่วงเย็น นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้เดินทางไป อ.ปากช่อง เพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ที่ตลาดสดมิตรภาพต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว