'เพื่อชาติไทย' ไม่ร่วมสังฆกรรมพรรคแตะ 'ม.112'

เพื่อไทยชาติไทย ไม่กังวลยุบสภา พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง พร้อมร่วมกับทุกพรรคที่มีอุดมการณ์ไม่แก้มาตรา 112 และปกป้องสถาบันเบื้องสูง

6 พ.ย.2565 – ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึง กรณีที่มีการกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยุบสภา ว่า  เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำตามกระแส และประคับประครอง การทำงานไปจนถึงก่อนครบวาระ ซึ่งมั่นใจว่า จะมีการยุบสภาประมาณกลางเดือนมีนาคม 2566 ก่อนวันเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปตามเทคนิค ที่สำคัญ กฎหมายลูกในการเลือกตั้ง 2 ฉบับ ยังไม่ออกมาเลย 

 นายคฑาเทพ กล่าวว่า จะมีการเลือกตั้งวันไหน เมื่อไหร่ พรรคเพื่อชาติไทย ไม่เป็นกังวล เพราะมีความพร้อมเต็มที่ ในการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และเตรียมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จำนวน  400 คน และ ส.ส.บัญชี จำนวน 100 คน ครบ แต่ยังไม่ตกผลึก เพราะมีทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน รวมถึงอดีต ส.ส. จากพรรคใหญ่ พรรคเล็กกว่า 60 คน และคนหลากหลายอาชีพ เดินทางเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติไทย และหลายคนต้องการสมัครเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อชาติไทย จึงต้องกำหนดปิดรับสมัครว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จนถึงวันที่ 30 พ.ย.65 จากนั้น คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติไทย จะมีการคัดสรร คัดเลือกผู้ที่เหมาะสม มีคุณสมบัติครบถ้วน กำหนดลงแต่ละเขตทั้ง 400 เขต ทั่วประเทศ  

 “ ปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 4 ล้านคน ที่สำคัญได้มีการเจรจากับผู้ใหญ่ 2 ท่าน เพื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อชาติไทย ซึ่งทั้ง 2 ท่านได้ตกลงแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดตัวในช่วงนี้ เพราะเหตุผลบางประการ และคาดว่า จะเปิดตัวได้ในช่วงเดือน มกราคม 2566 ซึ่งทั้ง 2 ท่าน เป็นผู้มีชื่อเสียโด่งดัง สังคมรู้จักดี  การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น จะได้ ส.ส.เขตและแบบบัญชีรายชื่อ 37 – 52 ที่นั่ง เป็นพรรคขนาดกลาง สามารถร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับทุกพรรค ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือ ไม่แก้กฎหมาย ม.112 และปกป้องสถาบันเบื้องสูง ให้อยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป” นายคฑาเทพ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ