‘นิพิฏฐ์’ ฟุ้ง นโยบาย’ปุ๋ยคนละครึ่ง’ โดนใจเกษตรกรรายย่อยภาคอีสาน

7 พ.ย.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ปุ๋ยคนละครึ่ง” ระบุว่า เมื่อ 5 พ.ย. 2565 ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ประกาศนโยบายปุ๋ยคนละครึ่ง สำหรับเกษตรกรรายย่อย ได้รับการตอบรับดีจากเกษตรกรรายย่อยภาคอีสาน หมายถึงว่า เกษตรกรรายย่อย ซื้อปุ๋ยได้ครึ่งราคา เหตุที่ประกาศนโยบายนี้ เพราะท่านเคยคิดนโยบาย”คนละครึ่ง” และประสบผลสำเร็จมาแล้ว และเห็นว่า ขณะนี้เกษตรกรลำบากจากราคาปุ๋ยที่แพงขึ้น เนื่องจากสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน และสงครามยังไม่มีทีท่าว่าจะจบ ปุ๋ยจะมีราคาแพงไปอีกนาน

“มาตรการนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้เกษตรกรรายย่อยได้ นโยบายเที่ยวด้วยกัน และ นโยบายคนละครึ่ง เป็นนโยบายที่ดร.สมคิด ทำให้กับรัฐบาลและประสบความสำเร็จมาแล้ว เวลาดูการทำงานของนักการเมือง ดูการคิดนโยบาย เรื่องปุ๋ยประเทศไทยต้องคิดนโยบายใหม่ทั้งหมด ทั้งการผลิต และโครงสร้างราคา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

โวอีกไม่เกินสัปดาห์จะเปิดโฉมขบวนการฮุบที่ดิน ส.ป.ก.

นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เปิดเผยหลังเข้าหารือกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยมีนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์