'ชินวรณ์' ให้กำลังใจ 'บิ๊กตู่' ทำงานมา 8 ปีแล้ว อยากให้เป็นรัฐบุรุษ

7 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะส่งผลกระทบต่อฐานเสียงภาคใต้หรือไม่ ว่า การเปลี่ยนแปลงการเมืองเกิดขึ้นตลอดเวลา ช่วง 35 ปีที่ตนเป็น ส.ส.มีทั้งพรรคเกิดใหม่ และพรรคที่ล้มหายตายจาก วันนี้ประชาชนยึดนโยบายและอุดมการณ์ของพรรคเป็นตัวตั้งมากกว่า ส่วนในภาคใต้นั้น ตนยังเชื่อมั่นว่าคนภาคใต้จะตัดสินใจทางการเมืองโดยยึดถือหลักอุดมการณ์และนโยบาย  

"เขาจะเปรียบเทียบว่าพรรคที่มีอุดมการณ์และนโยบายที่ต่อเนื่องชัดเจนเหมือนยางพารา ส่วนพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่มันเหมือนบอนสี อาจจะดังเป็นคราวๆ ไปตามที่บุคคลที่เป็นแกนนำพรรคไปเป็น และในความคิดเห็นของผม ผมอยากให้กำลังใจท่านนายกฯ ท่านทำงานมา ปีแล้ว อยากให้ท่านได้เป็นรัฐบุรุษต่อไป"นายชินวรณ์ กล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ