'ทักษิณ' ปูด 'สุราก้าวหน้า' ไม่ผ่านสภา เพราะมี 'เถ้าแก่' สั่งมา เจ้าสัวอิ่มจนอ้วก

'ทักษิณ' โหน 'สุราก้าวหน้า' อ้างทำมาก่อนตั้งแต่สมัย 'ไทยรักไทย' ปูดที่ไม่ผ่านสภาแถมออกกฎกระทรวงมาปาดหน้าอีก เพราะมีเถ้าแก่สั่งมา ซัดการผูกขาดเป็นการป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์เติบโต เจ้าสัวอิ่มจนอ้วกแล้ว

9 พ.ย.2565 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูดของ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ Tony woodsome กล่าวในรายการ CARE ClubHouse หัวข้อ "ที่ดิน สุรา กัญชา มั่วเต็มคาราเบล ทำนโยบายสาธารณะไม่เป็นหรือเห็นแก่เงินของใคร" ตอนหนึ่งว่า

"เรื่องกฎหมายสุราที่ไม่ผ่านสภา แถมออกกฎกระทรวงมาปาดหน้าอีก เพราะ มีเถ้าแก่สั่งมา"
.
เรื่องกฎหมายสุราที่ไม่ผ่านสภา แถมออกกฎกระทรวงมาปาดหน้าอีก เพราะ มีเถ้าแก่สั่งมา ผมจะบอกให้ว่า การผูกขาดสุราและเบียร์เป็นการป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์เติบโต เรื่องสุราเนี่ย ผมทำมาก่อนตั้งแต่สมัยไทยรักไทย อ.พันศักดิ์เขามาเสนอผม อ.พันศักดิ์นี่แหล่ะ ตัวสร้างโอกาสให้ชาวบ้านเลย เพราะสุราพื้นบ้านเขามีมานานแล้ว ไม่ใช่เหล้าเถื่อน
.
แต่ที่วันนี้เป็นเหล้าเถื่อน เพราะกฎกติกาออกมาเยอะแยะไปหมดทำให้กลายเป็นของเถื่อน เพราะ ว่าจะได้ใบอนุญาต รอจนแก่ตายกันพอดี ผับที่เมืองนอกเนี่ย เขาทำเบียร์กันเองหมด แค่ขอตรวจให้อนุญาตถูกต้อง ซึ่งเขาสามารถขออนุญาตออนไลน์ได้ทั้งหมด แต่เราดันแกล้งเซ่อ ออกกฎหมายเพื่อกันคนตัวเล็ก คนตัวใหญ่กินจนอ้วน ดังนั้นวันนี้ต้องทำให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้องเกิด ให้ชนชั้นกลางได้เกิดบ้าง บอกเลย พอเถอะ เจ้าสัวอิ่มจนอ้วกแล้ว ให้คนชั้นกลางได้เติบโตบ้างเถอะ
.
#Tonywoodsome
#CARETalk
#คิดเคลื่อนไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจกเงินดิจิทัล ประชาชนคือทางผ่าน สุดท้ายเข้ากระเป๋า 'เจ้าสัว'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ แจกเงินดิจิทัล ประชาชนคือทางผ่าน สุดท้ายเข้ากระเป๋าเจ้าสัว มีเนื้อหาดังนี้

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

เจ้าสัว คว้ารางวัล Superbrands Thailand 2023 ต่อเนื่องปีที่ 2 ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดมีทสแน็ค

บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัล Superbrands Thailand 2023 หรือสุดยอดแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

รัฏฐาธิปัตย์เทวดา! โฆษกรัฐบาลพูดถูกแล้ว ต่อไปใครจะแตะต้องรัฐบาลไม่ได้ เหมือนยุคทรท.เข้มแข็ง

จากกรณีนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม. ว่า ที่ประชุม ครม. นายกฯ ได้สั่งการให้ไปทบทวนว่าคําสั่ง คสช.อันไหนที่ยังมีความจำเป็นต้องคงไว้หรือไม่

'ชลน่าน' โวแผนยกระดับการรักษาโรคบัตร ปชช.ใบเดียวใช้ได้ทุกที่ทุกโรค!

'ชลน่าน' โวแผนยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ฝันใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ครอบคลุมทั้งคุณภาพและประสิทธิภาพ