'ชนะศักดิ์' สวนเจ็บ 'แม้ว' ด่าคนอื่น ศรย้อนปักอกตัวเองแทบทุกดอก

'น้องแรมโบ้ ชนะศักดิ์' โต้เดือด 'ทักษิณ' ไม่รู้ตัวหรือ จึงมาถามชาติพังแต่เมื่อไหร่ ถึงมีพรรคสร้างเกลื่อนประเทศ อยากบอกว่าพังตั้งแต่นายทักษิณเป็นนายกฯแล้ว ฉะ!พูดอะไรออกมาไร้ความน่าเชื่อถือ กล่าวหาคนอื่นไม่ดี ล้วนย้อนศรปักอกเข้าตัวเองทั้งสิ้น

9 พ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร หรือ "โทนี่ วู้ดซัม" พูดในคลับเฮาส์ หัวข้อ "ทำนโยบายสาธารณะไม่เป็น หรือเห็นแก่เงินของใคร" โดยวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีกระแสว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจเข้าสังกัดพรรคการเมืองนี้

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าอันที่จริงใครจะตั้งพรรคการเมือง หรือจะเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด ก็เป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญของของบุคคลนั้นๆ นายทักษิณ ไม่เห็นต้องจะเป็นจะตาย เป็นเดือดเป็นร้อนอะไรขนาดนี้ หรือเพราะว่ากำลังรู้ตัวเองเป้าหมายแลนด์สไลลด์ ที่พรรคเพื่อไทยฝันเอาไว้ กำลังจะเป็นฝันสลาย ด้วยเพราะกระแสที่มาแรงของหลายพรรคพรรคการเมืองที่ตั้งใหม่ รวมทั้งความนิยมของประชาชนที่มีต่อนายกฯประยุทธ์ ที่ไม่ได้ลดน้อยลงไป

ส่วนที่นายทักษิณ ว่าวันนี้ชาติเราพังไปแล้วหรือ ถึงจะสร้างกันแหลกเลย ทั้งรวมไทยสร้างชาติ ไทยสร้างไทย สร้างอนาคตไทยนั้น

นายชนะศักดิ์กล่าวตอบโต้ว่าถึงวันนี้นายทักษิณ ยังไม่รู้ตัวเองอีกหรือว่าความทุกข์ยาก ความขัดแย้งของพี่น้องประชาชนจนฉุดรั้งไม่ให้ประเทศชาติบ้านเมืองรุดหน้าไปได้เท่าที่ควรนั้น ส่วนสำคัญเป็นเพราะตัวนายทักษิณ และเครือข่ายก่อเอาไว้แทบทั้งสิ้น จนรัฐบาลชุดนายกฯประยุทธ์ ต้องตามล้างตามเช็ดให้มาตลอด

"ที่นายทักษิณเหน็บแนม แล้วถามว่า ชาติพังตั้งแต่เมื่อไหร่ ถึงมีพรรคการเมืองใช้ชื่อ "สร้าง" หลายพรรคนั้น ตนอยากบอกว่าชาติพังมาตั้งแต่ยุคนายทักษิณมีอำนาจแล้ว ที่นายทักษิณ พูดจาหยาบคาย กล่าวหาว่านายกฯประยุทธ์ มานั่งทำประเทศชิบหาย เฮงซวย แดกเงินกันชิบหายและนำมาซื้อเสียงนั้น ล้วนแต่เข้าตัวนายทักษิณเมื่อครั้งเป็นนายกฯ แทบทุกเรื่อง

ทุกวันนี้ นายทักษิณ ขาดความน่าเชื่อถือ ไร้เครดิตหมดแล้ว พูดจาปราศจากหลักฐาน และที่อ้างว่ามีการซื้อตัวส.ส. คนละ 50-80 ล้านบาทนั้น ต้องไปถามส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เขาต้องการจะแหกคอกออกจากพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเพราะเขาถูกซื้อตัวหรือแท้จริงเพราะความอึดอัด ที่อยู่พรรคเพื่อไทยมีสภาพไม่ต่างกับอะไรตัวหนึ่งในคอก ไม่มีอิสระเสรีภาพ มีหน้าที่เพียงเพื่อเห่าตามคำสั่งของเจ้าของคอกเท่านั้นหรือเปล่า" นายชนะศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ