ตามนั้น 'ชลน่าน' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' ท้องลูกคนที่ 2 ไม่กระทบแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

9 พ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 จะมีผลกระทบต่อตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย หรือไม่ว่า ขณะนี้ น.ส.แพทองธาร ยังไม่ได้รับการประกาศให้เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค ดังนั้นต้องตอบว่า ยังไม่มีผล

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีผลในการพิจารณาในอนาคตหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่าพรรคฟังเสียงของประชาชนเป็นหลัก ทั้งในมิติเชิงสุขภาพและสาธารณะบุคคล ซึ่งจะมีผลในการพิจารณาน้อยมาก ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับสภาวะที่ไม่สามารถทำงานได้เลย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่หากมีอะไรที่กระทบต่อการหน้าที่การทำงาน ถึงจะต้องนำมาสู่กระบวนการพิจารณา เพราะถือเป็นอีกปัจจัยที่เรานำมาพิจารณานอกเหนือจากการฟังเสียงของประชาชน

เมื่อถามว่า จะกระทบต่อการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคหรือไม่ เนื่องจาก น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีกลไกมีวิธีการหาเสียงที่หลากหลาย แต่อาจจะกระทบบางส่วนแต่ไม่ถือว่าเป็นเรื่องหลัก

ถามถึงกรณีความสัมพันธ์ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กับทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นพ.ชลน่าน ปฏิเสธตอบคำถาม ระบุว่า “ไม่ขอพูดเรื่องนอกพรรค”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่