'สันติ' กั๊ก 'บิ๊กแป๊ะ' แคนดิเดตนายกฯ แย้ม พปชร. เปิดกว้าง

‘สันติ’ กั๊ก ‘บิ๊กแป๊ะ’ แคนดิเดตนายกฯ พปชร. แย้มพรรคเปิดกว้าง ฟุ้ง มีทั้งนักวิชาการ-มือเศรษฐกิจแห่ร่วมงาน

11 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 10.00 น.ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มงานสัมมนา ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ว่า จัดสัมมนาเพื่ออบรมทักษะต่างๆ ทั้งการใช้สื่อโซเชียล เรียนรู้ข้อกฎหมายเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการเลือกตั้ง และจัดกลุ่มพูดคุยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน รวมถึงรับฟังนโยบายหลักและนโนบายย่อยนำไปทำความเข้าใจกับประชาชนต่อไป

เมื่อถามว่า หลังการจัดกิจกรรมวันนี้จะมีการปรับโครงสร้างพรรคตามมา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องดูต่อไป เวลานี้เรามีบุคลากรที่มีศักยภาพ ที่มีความรู้ความสามารถ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ นักลงทุน ที่จะพัฒนาประเทศในภาพรวม มาอยู่กับพรรคจำนวนมาก และหลังจากนั้นก็จะมีการจับกลุ่มระหว่างบุคคลเหล่านี้ กับ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทุกสัปดาห์หน้า เพื่อกำหนดแนวทางว่าเราจะก้าวเดินไปตรงเพื่อให้ทันเทคโนโลยีและการพัฒนา

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดงานวันนี้ถือเป็นการเช็กชื่อ ส.ส. ที่ยังจะอยู่กับพรรค พปชร. ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคเรามีความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ ให้ดูเวลาประชาชนเลือก ส.ส. ก็จะมี ส.ส.เก่า ที่หายไปส่วนหนึ่งหมุนเวียนกันไป ตามที่ประชาชนเลือกเข้ามา แต่เราต้องทำพรรคให้เข้มแข็ง เป็นที่รักของประชาชน ให้เขารู้สึกว่านอกจากเราจะดูแลแล้วยังต้องพัฒนา ต้องเสริมสร้างพัฒนาแรงงานอุตสาหกรรมไปสู่โลก โดยทำให้ประชาชนรากหญ้าแข็งแรง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. จะมาร่วมงานกับพรรค และอาจมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น นายสันติ กล่าวว่า เรื่องแคนดิเดต หรือใครจะมาอยู่กับพรรคถึงเป็นสิ่งดี หากทุกคนมีความตั้งใจที่จะพัฒนา ลงไปดูแลช่วยเหลือประชาชนเพิ่ม ศักยภาพตำแหน่งงานไม่เฉพาะแค่แรงงานรากหญ้า แต่รวมไปถึงคนระดับกลางให้พัฒนาไปพร้อมกับ เพราะทุกกลุ่มจะส่งเสริมกันละกันให้เกิดการพัฒนา

เมื่อถามย้ำว่า แนวโน้มที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร. นายสันติ กล่าวว่า พรรคเราเปิดกว้างให้คนที่มีความสามารถ และมีศักยภาพ มีความน่าเชื่อถือ อย่าว่าแต่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ แต่มีนักวิชาการ นักลงทุน ที่ยังไม่พร้อมลงเลือกตั้ง แต่ขอเข้ามาเป็นที่ปรึกษา เข้ามาเป็นแบ็กอัพให้เราจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

'บิ๊กแป๊ะ-ถิรชัย' นายกส.กีฬากรุงเทพ จัดประชุมแนวทางพัฒนา-ช่วยเยาวชน

“บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1 / 2567 (ชุดใหม่) โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ อุปนายก, พลเอกราชรักษ์ เรียนพืชน์ อุปนายก, นายมนตรี ไชยพันธุ์ อุปนายก, นายไทวุฒิ ขันแก้ว กรรมการกลาง, นายสุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ปฏิคม, นายโสภิต ภาโนมัย ฝ่ายประชาสัมพันธ์, นางสาวสิริลักษณ์ ทัดมั่น เหรัญญิกและผู้ช่วยเลขาธิการ และ ว่าที่ร้อยตรีวิโรจน์ อ่อนโก้ก นายทะเบียนและผู้ช่วยเลขาธิการ ร่วมประชุม ฯลฯ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 3 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

'บิ๊กป้อม' ยังอยู่! 'สันติ' ยันยังไม่ทิ้งการเมือง เผยพปชร.ยังรักกลมเกลียว ไม่มีแพแตก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภ

'สันติ' ส่งเสริมสุขอนามัยคนไทย ดูแลพื้นที่ห่างไกล-เรือนแพมีสุขา

“เกณิกา” เผย "สันติ" ส่งเสริมพื้นที่ห่างไกล-เรือนแพมีสุขา สร้างสุขอนามัยคนไทย แนะสร้างระบบกำจัดสิ่งปฏิกูล ลดการปล่อยของเสียลงสู่แหล่งน้ำ ป้องกันเชื้อโรคแพร่ระบาด เนื่องในวันส้วมโลกสากล ปี 66

'สันติ' เอาใจช่วย 'เศรษฐา' ดันแจกเงินดิจิทัลให้สำเร็จ

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิจารณ์กสรแจกเงิน ในนโยบาย ดิจิทัลวอลเลต คนละ 1 หมื่นบาทของรัฐบาล วงเงิน 5.6 แสนล้านบาทว่า เรื่องระบบการเงิน การคลัง อยู่ที่นายกรัฐมนตรี

'สันติ' ยัน 'พปชร.' แข็งแรงดีชี้ 'ประวิตร' ยังคุมพรรค

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงข้อสังเกตถึงสถานะของพรรคดูไม่มั่นคง ว่า ไม่มี เราแข็งแรงดี