'บิ๊กตู่' ขอร้องกัน อย่าทำอะไรเสียหายช่วงเอเปค

“บิ๊กตู่” ขอร้องทำบ้านเมืองให้สวยงามรับประชุมเอเปค เห็นใจ จนท.ไม่อยากทำอะไรรุนแรง   ชี้ทุกอย่างมันมีประสบการณ์แล้ว

13 พ.ย.2565 – เมื่อเวลา 16.40 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มารอต้อนรับ และรายงานสถานการณ์ภาพรวมก่อนการประชุมเอเปค ว่า การเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งนี้ เหมือนว่าเราไปดูงานก่อนที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ตนเองยอมรับว่าเป็นห่วงและกังวลในประเทศด้วยเช่นกัน แต่ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ติดตามอยู่ และตนเองได้ติดตามจากรายงานและข่าวต่างๆ จึงไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดประชาชนทุกคนต้องช่วยกัน อย่าให้เกิดปัญหาอะไรก็แล้วกัน การที่เราจะได้อะไรมาก็ต้องช่วยกัน และเวลาวันนี้ไม่เหมาะสมที่จะทำให้เกิดปัญหาในช่วงนี้เด็ดขาด ก็ขอร้องกัน ขอร้องว่าให้ทำวันนี้แก้ไขวันนี้เพื่อเดินไปสู่อนาคต ซึ่งใครจะอยู่ในวันนั้น หรืออะไรจะเกิดขึ้น คนที่จะได้รับประโยชน์ คือประชาชนในวันข้างหน้า แต่เราต้องทำให้ดีที่สุดตั้งแต่วันนี้ เหมือนโครงสร้างพื้นฐาน การก่อสร้างวันนี้ก็ไม่ได้เสร็จแค่วันนี้ อาจจะ 3-4 ปี เมื่อถึงวันนั้น คนในวันนั้นก็จะได้ใช้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรักความสามารถ ซึ่งดีที่สุด อะไรที่ดีต้องช่วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว อะไรไม่ดีก็เตือนกันมา รัฐบาลพร้อมที่จะดูแลแก้ไขด้วยความเข้าใจ แต่ยอมรับว่าบางอย่างก็อาจจะไม่เข้าใจกันมากนัก บางทีงานมันเยอะ และในช่วงระยะหลังพูดนานๆก็ไม่ได้พูด ก็เลยตีความก็ไปกันใหญ่ แต่วันนี้ยืนยันว่าเราไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าใคร ก็ขอความร่วมมือกัน และคอยดูในช่วงจัดประชุมเอเปค บ้านเมืองเราต้องสวยงาม เพราะฉะนั้นอย่าทำอะไรให้มันเสียก็แล้วกัน เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารบ้าง ไม่มีใครอยากทำอะไรให้มันเกิดความรุนแรงอยู่แล้ว และงานนี้ถือเป็นงานส่งท้ายปีเก่าก่อนไปปีใหม่ในปีหน้า ทุกอย่างจะผลิดอกออกผลในปลายปีนี้ ไปสู่ความที่ดีกว่า รวมทั้งความท้าทายต่างๆ ซึ่งเมื่อความท้าทายเกิดขึ้น ทั้งความมั่นคงในเรื่องอาหาร และเรื่องต่างๆ เป็นสิ่งที่เราต้องเอาชนะให้ได้กับความท้าทายเหล่านี้ เราถึงจะสำเร็จ และหลายอย่างก็จะดีขึ้น เราไม่มีความหวัง ขณะเดียวกันเราก็ทำร้ายกัน ผมว่ามันไม่เกิดประโยชน์อะไรสักอย่าง

“ที่ผมพูดไม่ได้ว่าใครนะ ผมบอกให้ฟัง ทุกอย่างมันมีประสบการณ์อยู่แล้ว ขอร้องแล้วกัน และขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง รู้ว่ามีความห่วงใย ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่เหน็ดเหนื่อย ไม่มีใครอยากไปทำร้ายใครอยู่แล้ว และในวันที่ 14พ.ย. ผมจะต้องไปประชุมดูแลความเรียบร้อยต่างๆด้วย เหมือน solf opening ซึ่งวันจริงคือวันที่ 18 พ.ย. 19 พ.ย. แต่ระหว่างนี้ก็มีการเดินทางกันเข้ามาบ้างแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. 17 พ.ย. ขอร้องนะให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี ทำบ้านเราให้สะอาด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผบ. ตร.ได้รายงานเรื่องการเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างไรบ้าง และมีความเป็นห่วงอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ โดยเฉพาะการชุมนุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ตอบไปแล้ว

เมื่อถามย้ำ ที่ระบุว่าในปีหน้าจะมีความท้าทายต่างๆนั้น ในทางการเมืองของตัวท่านเองจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบเสียงแข็งว่า ไม่เกี่ยวกับการเมือง ไม่เกี่ยวอะไรทั้งนั้นแหละ เป็นความท้าทายของโลก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

'กรุงเทพโพลล์' ชี้คนไทยกล้าเริ่มทำธุรกิจเพิ่มขึ้นจากปี66

กรุงเทพโพลล์ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจ

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์