'จุรินทร์' ลั่นหัวหน้าพรรค ปชป. ทุกคนต้องพร้อมเป็นนายกฯ ไม่อย่างนั้นเสียของ

15 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคปชป. จะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคชื่อเดียวหรือไม่ ว่า ขอให้คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา

"สำหรับผม ผมพร้อม และขอเรียนว่า หัวหน้าพรรคปชป. ทุกคนต้องพร้อมเป็นนายกฯ ไม่เช่นนั้นสมาชิกไม่เลือก ถ้าวันหนึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล แล้วหัวหน้าพรรคไม่พร้อมเป็นนายกฯ สมาชิกเลือกไปก็เสียของ รวมถึงผม ผมพร้อม ประสบการณ์ การทำงาน อุดมการณ์ความคิด ความอ่าน ผลงาน ผมมั่นใจว่าผมพร้อม แต่ทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่เรา แต่อยู่ที่ประชาชนต้องให้ประชาชนเห็นชอบด้วย ต้องรอผลจากการเลือกตั้ง" หัวหน้าพรรคปชป. กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า