'จุรินทร์' ยัน ปชป.ไม่เสื่อมศรัทธา บางคนทำโพลแพ้ก็ไปหาที่ลงใหม่ ชี้เป็นเรื่องอุดมการณ์

15 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวส.ส.พรรคปชป. ย้ายพรรคว่าเรื่องนี้ ตน และ เลขาธิการพรรค และ หลายๆคนก็พูดกันไปแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องมีอะไรหวั่นไหว ทุกอย่างยังเดินหน้าตามเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ และยิ่งใกล้เลือกตั้งการย้ายพรรคจะเกิดขึ้นกับทุกพรรคทั้งเข้าและออก

เมื่อถามว่าเลือกตั้งครั้งต่อไปส.ส.พรรคปชป.จะมีจำนวนมากกว่าเดิมใช่หรือไม่ รวมถึง มีส.ส.กทม. ด้วยใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในกรุงเทพฯเรามีส.ส.แน่ และตัวเลขภาพรวมเป้าหมายเราต้องมากกว่าเดิมอยู่แล้ว ไม่มีอะไรจะมากระทบกับเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ รวมถึงพื้นที่ภาคใต้เราก็จะมากกว่าเดิม ครั้งแล้วเรามีจำนวนส.ส. 22 คน เลือกตั้งเที่ยวนี้ก็จะมากกว่า

เมื่อถามว่าประเมินท่าทีของนายกฯทางการเมืองหลังเอเปกอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ส่วนจะกระทบพรรคอื่นๆอย่างไร ตนตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ทราบว่าท่านจะตัดสินในอย่างไร แต่ถึงอย่างไรพรรคปชป. เป็นตัวของตัวเอง เดินทิศทางไหนก็แน่วแน่มั่นคง ไม่มีอะไรวอกแวก เดินหน้าเสนอตัวให้ประชาชนเลือกว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ตนยืนยันว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของประเทศในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

เมื่อถามว่าช่วงปลายรัฐบาลมีกระแสข่าวย้ายจากพรรคเช่นนี้ จะมีอะไรฟื้นศรัทธาส.ส.ที่คิดย้ายพรรคให้ยังอยู่กับพรรคปชป. หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคปชป. ไม่เสียศรัทธาอะไร เรายังแน่วแน่มั่นคง อุดมการณ์ความเป็นพรรค เราให้โอกาสทุกคน เพียงแต่บางท่านทำโพลแพ้ ไม่ได้รับเลือกก็ไปหาที่ลงใหม่ เพราะพรรคปชป. ไม่สามารถส่งผู้สมัครเขตเดียว 2 คนได้ เมื่อพรรคส่งได้คนเดียวคนที่ไม่ได้ลง ถ้ายังอยากจะลงส.ส.เขตก็ต้องสังกัดพรรคใหม่เป็นเรื่องปกติ แต่ถามว่าอยากให้ใครออกหรือไม่ หากเขาหนักแน่น มีอุดมการณ์ เป็นคนที่สามารถมาช่วยกันสร้างสรรค์พรรคปชป. ให้เติบโตต่อไปได้ เราก็ไม่อยากให้ออก

เมื่อถามว่า มีบางคนกังขาเกี่ยวกับการทำโพลของพรรคปชป. นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นธรรมดาคนแพ้คนชนะ คิดต่างกันเป็นเรื่องส่วนบุคคล พรรคก็ต้องมีหลักตัดสินใจของพรรค ยังไม่คิดว่าพรรคปชป. ยังไม่ทำอะไรให้คนเสียศรัทธา ยังเดินขึ้น มั่นใจว่าเลือกตั้งครั้งหน้าเสียงตอบรับจากประชาชนจะดีขึ้น กรุงเทพฯ และ ภาคใต้ รวมถึงทุกภาค

เมื่อถามว่าหากมีใครกระโดดไปพรรคภูมิใจไทยอีกเหมือนที่มีภาพนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และ หัวหน้าพรรคปชป. และ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ไปรับประทานอาหารกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะว่าอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวตอบไปหมดแล้ว เราไม่อยากพาดพิงพรรคอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง