สุชาติลั่นรอจบเอเปก! บอกแน่อนาคตการเมืองไปไหนกับใคร

'สุชาติ' รอจบเอเปก ตอบชัดอนาคตการเมือง อยู่กับบิ๊กป้อมหรือไปกับบิ๊กตู่ บอกตอนนี้ต้องโฟกัสที่เรื่องประชุมเอเปกอย่างเดียว

16 พ.ย.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมือง หลังการประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) เสร็จสิ้นว่า คงหลังจากประชุมเอเปก ให้งานสำคัญผ่านพ้นไปก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า แนวโน้มจะยังอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรว่าการกระทรวงกลาโหม หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า ให้รอนิดหนึ่ง เวลานี้เอางานสำคัญก่อน เพราะตั้งใจและมองว่าการประชุมเอเปกเป็นงานสำคัญที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพและทั่วโลกเห็นศักยภาพ ซึ่งนายกฯ ตั้งใจและเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ รวมถึงคนไทยทุกคนเฝ้ารอการประชุมวันนี้ จึงอยากให้การจัดการประชุมมีความสมบูรณ์แบบ และพัฒนาประเทศ สร้างก้าวหน้าให้กับประเทศและคนไทยทุกคน

เมื่อถามว่า การประชุมครั้งนี้จะเป็นผลดีกับรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้ามองในมุมการเมืองก็คงมองแบบนั้น แต่ในฐานะรัฐบาลและนายกฯ ไม่ได้มองในมุมการเมือง เรามองในมุมของประชาชนคนไทย การบริหารประเทศ มองเรื่องข้อตกลง การหารือทางการค้า รวมถึงความร่วมมือของแต่ละประเทศ รัฐบาลและรัฐมนตรีมองเรื่องความก้าวหน้าของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ถ้ามองในมุมการเมืองก็จะพุ่งเป้าไปในทางการเมือง

เมื่อถามว่า มีเรื่องใดที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เวลานี้เราเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก สิ่งสำคัญคือ การประชาสัมพันธ์ให้คนไทยทั้งประเทศภาคภูมิใจไทย เรื่องนี้สำคัญที่สุด เรื่องอื่นเราไม่มีพูดถึง ขอย้ำว่าเราพุ่งเป้าไปที่ประเทศเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้