เพื่อไทยปั่นหนัก! มี ส.ส.แห่ออกตาม 'ประยุทธ์' ไปพรรคใหม่

'เพื่อไทย' เชื่อหลังเอเปก นักการเมืองทยอยย้ายพรรค มั่นใจมี ส.ส.ตาม 'บิ๊กตู่' ไปพรรคใหม่ ฟันธงเลือกตั้งก่อนสงกรานต์

16 พ.ย.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการเมืองหลังการประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ว่า คิดว่าท่าทีของพรรคการเมืองต่างๆจะชัดเจนเกี่ยวกับการกำหนดทิศทางของตัวเองเพื่อเตรียมคนลงสมัครรับเลือกตั้งมากขึ้น รายชื่อแคนดิเดตนายกฯของแต่ละพรรค เชื่อว่าจะชัดเจนภายในเดือน ธ.ค. ผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละพรรคก็จะมีความชัดเจนเกือบ 100% ส่วนการเลือกตั้ง คิดว่าคงเกิดขึ้นก่อนวันสงกรานต์ เชื่อว่าจะมีการยุบสภาผู้แทนราษฎรไม่เกินกลางเดือน ก.พ. เพราะช่วงนั้น ส.ส.จะมีการลาออกเพื่อโยกย้ายพรรคกันจำนวนมากนำไปสู่การยุบสภา

เมื่อถามว่าท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมีผลต่อการเมืองไทยอย่างไร นายสมคิด กล่าวว่า กระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงพอมีอยู่สำหรับประชาชนบางกลุ่ม ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศเดินหน้าต่อแล้วไปอยู่พรรคการเมืองไหน เชื่อว่าจะมี ส.ส.ย้ายตามไปจำนวนหนึ่ง แล้วปัจจัยนี้จะทำให้การเมืองในซีกรัฐบาลชัดเจนขึ้น

“ส่วนของฝ่ายค้านท่าที พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นอย่างไรไม่มีผล เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้านแต่ละพรรคเตรียมผู้สมัครของตัวเองไว้แล้ว มั่นใจว่าจากการบริหารงานที่ผ่านมาของรัฐบาล จะทำให้เสียงพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมได้คะแนนมากขึ้นจนเป็นเสียงส่วนมากของสภา แต่จะผลักดันนายกฯได้หรือไม่นั้น คงต้องขึ้นกับ ส.ว.ว่าจะฟังเสียงประชาชนหรือไม่”นายสมคิดกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'สมคิด' โต้ 'ชัยวัฒน์' ยันไม่มีนักการเมืองเผาป่า ท้ามีหลักฐานให้ส่งมา อย่ารักป่าคนเดียว

'สมคิด' ตอกกลับ 'ชัยวัฒน์' หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน บอกคิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมาไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ลั่นอย่ารักป่าคนเดียว

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์