ทั่วโลกรู้เช่นเห็นชาติ 'ป่วนเอเปก-ล้มบิ๊กตู่'​ จุดไม่ติด

20 พ.ย. 2565 -​ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสารโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ภาพกิจกรรมต่างๆ ทั้งการต้อนรับ การประชุม การเจรจาความ งานเลี้ยง การแสดง การนำเสนออาหาร การตกแต่งอาคารสถานที่ การนำเสนอ Soft power และการนำเที่ยว สุดยอดมาก

ภาพเหล่านี้ ปรากฏบนพื้นที่ social media ในรูปแบบต่างๆอย่างอร้าอร่าม เป็นที่ถูกอดถูกใจ และสร้างความภูมิใจให้คนไทยที่รักชาติรักแผ่นดินยิ่งนัก

แต่สำหรับคนขี้อิจฉา คนมีอคติ คนชังชาติ เห็นภาพเหล่านี้ก็คงแทบจะกระอักเลือดตาย เพราะงานนี้เป็นผลงานของรัฐบาล ข้าราชการกระทรวงต่างๆ บริษัทเอกชน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และประชาชน

ประเทศไทยได้อะไรมากมายคุ้มกับการลงทุน 3,000 กว่าล้าน แต่คนที่ตาไม่บอด หูไม่หนวก แต่ใจบอด กลับมองไม่เห็น ไม่รับรู้ว่าประเทศไทยได้อะไรจากการจัดประชุมครั้งนี้

ยังคงหาเรื่อง แซะ แขวะ ด่า จิกกัด เรื่องไม่เป็นเรื่องอย่างไม่มีความละอาย และแสดงท่าทีสนับสนุนม็อบที่ออกมาป่วนทำลายบรรยากาศของการประชุม คงอยากให้ลุงตู่ขายหน้า

จุดไม่ติด ทำไปก็เท่านั้น ผู้คนไม่เอาด้วย ผู้คนที่มาเยือน เขารู้เท่าทัน รู้เช่นเห็นชาติคนพวกนี้แล้ว ว่าเป้าหมายคือเรื่องประโยชน์ส่วนตน ไม่เกี่ยวกับประเทศชาติและประชาชน

แสงที่ฉายไฟที่ลุงตู่เป็นประกายเจิดจ้า แต่แยงตาคนพวกนี้จนไม่อาจจะมีความรู้สึกที่ดีได้ ป่านนี้คงสุมหัวกันหาเรื่องด้อยค่างานนี้สินะ ยากหน่อยนะคะ

งานนี้มีคนชื่นชมว่าจัดได้ระดับ world class เลยนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา