ถ้าไม่มีโทนี่ 'ลุงตู่' จะมาไกลถึงขนาดนี้ได้อย่างไร

20 พ.ย.2565 -​ พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ถ้าไม่มี “โทนี่” ลุงตู่จะมาไกลถึงขนาดนี้ได้อย่างไร

ในที่สุด เอเปกก็ปิดฉากลงด้วยดีท่ามกลางความชื่นชมของทุกๆฝ่าย

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส "มาครง" ครองหัวใจคนไทยไปเป็นอันดับแรก( ปิยบุตร อกหัก เพราะดูท่า ว่า มาครง จะรักประเทศไทย มากกว่า ปิยบุตร)

ต่อด้วย สี จิ้นผิง มหามิตรของไทย และองค์รัชทายาทแห่งซาอุฯ

ผลประโยชน์ได้ตกอยู่กับชาติไทยในครั้งนี้ มีขึ้นในทุกๆด้าน อย่างมหาศาลนัก โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว อาหารไทย
ศิลปะ และวัฒนธรรมไทย ความอ่อนโยนที่เต็มไปด้วยมารยาทของคนไทย

รวมถึง การต้อนรับดูแลแขกต่างชาติจากนิสิต นักศึกษากว่าพันคน อย่างอบอุ่น(ยกเว้นพวกที่ลานคนเมือง) ได้สร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกๆคนด้วย "ยิ้มสยาม" แต่ก็มีบางพวกที่แกล้งทำเป็นมองไม่เห็น

นอกจากนั้นความร่วมมือ ร่วมใจกัน ของคนไทย เจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจและทหาร ที่ทำงานหนักต่อเนื่องกันมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ล้วนแต่เป็นเอกภาพ เป็นทีมเวิร์ก ทำกันด้วยใจแบบคาดไม่ถึงว่าคนไทยซึ่งตามปกติ “ทำงานเป็นทีมไม่เป็น" จะทำได้ดีขนาดนี้

มาพูดถึง ลุงตู่ บ้าง แม้จะเหนื่อยสักเพียงใด แต่ลุงตู่ ก็ได้รับคะแนนความสำเร็จไปเต็มๆ ที่สามารถพิสูจน์ให้คนไทยได้เห็นอีกครั้งว่า ท่ามกลางสถานการณ์ที่สับสนแบบนี้ (โทนี่ยังทุ่มเทเล่นการเมืองอยู่)

ลุงตู่ จึงน่ายังได้รับการคาดหมายให้เป็นผู้นำพาชาติบ้านเมือง ไปสู่ความสุข สงบ และความเจริญ ต่อไป

อย่าลืมเพิ่งถึงยก 4 แค่นั้น ลุงตู่ยังมียก5 ตอนจบรออยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน