รัฐบาลหน้าบาน! 'ผู้นำประเทศ-ปชช.' ชมเปาะ เอเปกยอดเยี่ยม สมศักดิ์ศรีทัดเทียมอารยประเทศ

แฟ้มภาพ

ประชาชนพึงพอใจนายกฯจัดเอเปกยิ่งใหญ่ ชี้มองว่าเกิดประโยชน์กับประเทศและประชาชนมากที่สุด  สะท้อนเชื่อมั่นและสนับสนุนนายกฯทำหน้าที่ต่อไป

20 พ.ย.2565 – น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ผลสำรวจ เรื่อง ประเมิน เอเปก สำนักวิจัยซูเปอร์โพล พบประชาชนส่วนใหญ่ ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.6 มองว่าประเทศไทยและประชาชนได้รับประโยชน์จากการจัดประชุมเอเปก ในประเทศไทยต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจมากถึงมากที่สุดและ ร้อยละ 82.5 พอใจมากถึงมากที่สุดต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีผลงานจัดประชุมเอเปกในประเทศไทย ดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังวิกฤตโควิด ว่า รัฐบาลขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มองเห็นถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเททำงานอย่างหนักของนายกรัฐมนตรี ร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และเอกชนขับเคลื่อนการประชุมระดับนานาชาติ ที่เป็นวาระสำคัญของประเทศผ่านพ้นไปได้อย่างเรียบร้อยบรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากบรรดาผู้นำประเทศ  และผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการเอเปก ที่ยกให้ไทยจัดการได้อย่างยอดเยี่ยม โดยถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จปีหนึ่งของเอเปก ทำให้ประเทศไทยมีภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างศักดิ์ศรีให้ทัดเทียมกับอารยประเทศ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ไม่เพียงความร่วมมือจากการประชุมเอเปกและการหารือแบบทวิภาคีกับชาติต่างๆ ที่จะส่งผลให้เกิดความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยและกลุ่มประเทศเอเปกเท่านั้น ที่เห็นผลได้ชัดและรวดเร็วที่สุด คือระหว่างการประชุมเอเปกและหลังการประชุมเอเปก มีกระแสตอบรับของผู้นำเอเปกที่มาเข้าร่วมการประชุม ไม่ว่าจะเป็นนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ที่โพสต์ข้อความถึงวัตถุประสงค์หลักของ APEC ยังคงเป็นการเสรีนิยม การลงทุน และการอํานวยความสะดวก เศรษฐกิจสีเขียวและดิจิทัล เป็นความหวังและศักยภาพที่ดีสําหรับความร่วมมือที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย อีกทั้งยังโพสต์ชื่นชมเมนูอาหารไทย ที่เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่มีความสร้างสรรรค์และสวยงาม

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า  อีกทั้งนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่ชื่นชอบซอฟต์พาวเวอร์ของไทยทั้งศิลปะการต่อสู้ มวยไทย  ที่ได้ไปชมการชกมวยที่เวทีราชดำเนิน เดินถนนเยาวราชสัมผัสอาหารริมทาง หรือสตรีทฟู้ด และเที่ยววัดโพธิ์ อีกทั้งเมื่อเดินทางกลับไปแล้ว ประธานาธิบดีฝรั่งเศสยังโพสต์ถึงวัดโพธิ์ว่า ฝรั่งเศสจะสนับสนุนการส่งเสริมและการอนุรักษ์ของวัดในนามของมิตรภาพยืนนานในประวัติศาสตร์ระหว่างฝรั่งเศสและไทย ที่เชื่อว่าพลังจากมิตรไมตรีของสองผู้นำจะส่งผลที่ดีในการเพิ่มโอกาสจำหน่ายสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยในอนาคต

“ที่สำคัญคือผลการสำรวจที่ออกมายังสะท้อนการรับรู้ของสาธารณะ ที่เชื่อมั่นต่อการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นผลจากการทำงานที่มีประสิทธิภาพของ พล.อ.ประยุทธ์” น.ส.ทิพานัน กล่าว.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้