'สายันต์' ยัน ส.ส.นครศรีฯ และสงขลาพร้อมจับมือไปกับบิ๊กตู่!

'สายันต์' ลั่นพร้อมไปร่วมงานการเมืองกับ 'บิ๊กตู่' ไปไหนไปกัน แม้ในใจยังรักเคารพ 'พล.อ.ประวิตร' เหมือนพ่อคนหนึ่งเช่นเดิม

23 พ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยอมรับว่าขณะนี้ ส.ส. ภายในพรรคกำลังอยู่บนทางสองแพ่ง ที่จะตัดสินใจทางการเมืองว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.หรือจะไปร่วมงานการเมืองที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะหลังจากได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต มาแล้ว 4 ปี ได้รับการดูแลจากพล.อ.ประวิตรเป็นอย่างดี แต่ในฐานะ ส.ส.ภาคใต้ ยอมรับว่ากระแสที่ทำให้ได้รับเลือกตั้งมาจากความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งหากท้ายที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรค รทสช.ก็พร้อมที่จะติดตามไปร่วมงานด้วย

“ผมขอตอบแบบไม่อ้อมค้อม และน้องชายก็จะไปด้วยกัน นอกจากนี้ ยังได้รับคำยืนยันจากกลุ่ม ส.ส.สงขลา 3 คน ก็พร้อมที่ไปทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งผมได้แจ้งเจตจำนงของตัวเองไปแล้วว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์อยู่พรรคพลังประชารัฐก็จะขออยู่พรรคพลังประชารัฐด้วย แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไปก็จะขอติดตามไปด้วย จึงได้เรียนกับ พล.อ.ประวิตรโดยตรง ซึ่งท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร จากนี้เพียงรอความชัดเจนทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์”นายสายันต์ กล่าว

นายสายันต์กล่าวด้วยว่า มีความมั่นใจว่าหากไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะยังสามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส.นครศรีธรรมราชไว้ได้ เพราะเมื่อประเมินจากผลสำรวจความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ในพื้นที่ภาคใต้ยังอยู่ที่ 25% และเชื่อว่าหากแยกกันทำงานการเมืองจะไม่เกิดปัญหาแข่งกันเองระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ

“ยังรัก และเคารพ พล.อ.ประวิตรเหมือนเดิม รักเหมือนพ่อคนหนึ่งที่ได้ดูแลตัวเอง และได้ดูแล ส.ส.ภาคใต้ทุกคน”นายสายันต์ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน