เหตุสภาล่ม! เลขาฯชวน เผยฝ่ายค้านแสดงตน 21 คน จาก 207 รัฐบาลแสดงตน 207 จาก 267

23 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีเกิดปัญหาองค์ประชุมสภาไม่ครบจนเป็นเหตุให้สภาล่มระหว่างพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พร.บ) การเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นฉบับที่.. พ.ศ.... 
 
โดยในที่ประชุมนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุให้เปิดเผยจำนวนองค์ประชุมว่า ในที่ประชุมนายชวนไม่ได้ขานจำนวนองค์ประชุมที่ล่ม ปรากฎว่ามีผู้แสดงตนทั้งสิ้น 228 คน จากจำนวนองค์ประชุม 237 คน โดยแบ่งเป็นฝ่ายค้านคือ พรรคเพื่อไทย มีผู้แสดงตน 11 คน จาก 131 คน พรรคก้าวไกล 6 คน จาก 50 คน พรรคเสรีรวมไทย 3 คน จาก11 คน  พรรคประชาชาติไม่มีผู้แสดงตน จาก 7 คน พรรคเพื่อชาติ 1 คนจาก 6 คน พรรคพลังปวงชนไทยไม่แสดงตน  พรรคไทยศรีวิไลย์ไม่แสดงตน
 
นพ.สุกิจ กล่าวอีกว่า ส่วนฝ่ายรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐ แสดงตน 77 จาก 96 คน พรรคภูมิใจไทย 59 จาก 62 คน พรรคประชาธิปัตย์ 42 จาก 52 คน  พรรคเศรษฐกิจไทย 3 จาก 16 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 6 จาก 12 คน พรรคเศรษฐกิจใหม่ 4 จาก 6 คน พรรครวมพลัง แสดงตนทั้ง 5 คน พรรคพลังท้องถิ่นไทย 3 จาก 5 คน พรรคชาติพัฒนา 3 จาก 4 คน พรรครักษ์ผืนป่า 1 จาก 2 คน
 
ขณะที่พรรคเล็กมีส.ส.1คน คือ พรรคประชาภิวัฒน์ พรรครวมแผ่นดินไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคพลังธรรมใหม่แสดงตน ส่วนพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ ไม่แสดงตน 
 
สรุปแล้วส.ส.ฝ่ายค้านที่แสดงตนรวม 21 คน จาก 207 คน สำหรับพรรคฝ่ายรัฐบาลแสดงตน 207 จาก 267 คน ส่วนรายชื่อไม่สามารถเปิดเผยได้ เมื่อประธานไม่ได้ประกาศในที่ประชุมว่ามีจำนวนเท่าไรก็จะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า