พ่อแม่หุงข้าวรอ! 'บิ๊กป้อม-ธรรมนัส' คุยกันแล้ว

24 พ.ย.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงความชัดเจนของสมาชิกในกลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะย้ายกลับไปอยู่พรรคพลังประชารัฐว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงขนาดไปสมัครสมาชิก เพราะยังมีข้อกฏหมายที่ต้องพิจารณาอยู่ ดังนั้นต้องให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูก่อนว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไร เพราะการทับซ้อนก็ไม่ดี หรือถ้าจะย้ายไปเลยก็ต้องลาออก ต้องพ้นจากส.ส. ดังนั้นต้องดูให้รอบคอบก่อน

นายไผ่ กล่าวว่า สิ่งที่ตนพูดมาทุกครั้งคือเราทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในทุกมิติ เพราะจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยเหมือนเดิม เราทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตรมาตลอด ท่านบอกอะไร ทำอะไร รวมถึงเวลาเรามีความเดือดร้อนอะไรในพื้นที่คนที่เราเอาหนังสือไปยื่นให้ช่วยเหลือคือพล.อ.ประวิตร ท่านทั้งหมดที่คอยช่วยเหลือ เราเลยคิดว่าตรงนี้คือสิ่งที่ทำให้เราสามารถดูแลชาวบ้านได้

เมื่อถามว่า หมายความว่าจะยังไม่ไปพปชร.ตอนนี้ ใช่หรือไม่ แต่ยังช่วยพล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ได้พูดอย่างนั้นแต่เอาเป็นว่าเราไม่สร้างความไม่สบายใจให้ใครดีกว่า คือเราพร้อมทำทุกอย่าง ตรงนี้เราซัพพอร์ตพล.อ.ประวิตรได้ เราเป็นเด็กดีอยู่แล้ว ตรงไหนที่เราช่วยได้ ตรงไหนที่เราดูแลได้ ถ้าวันหนึ่งพล.อ.ประวิตร บอกว่า มาอยู่เลยเราก็พร้อมไปอยู่เลย แต่ถ้ายังไม่สบายใจอย่างที่วันนี้บอกก็ไม่เป็นไร เราพร้อมที่จะซัพพอร์ตอยู่ตรงนี้

เมื่อถามว่า เป็นเพราะมีข่าวสมาชิกในพรรคอึดอัดหรือไม่หาก กลุ่มร.อ.ธรรมนัส ย้ายกลับ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น ตนคิดว่าที่ผ่านมาปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐเพราะอะไร ซึ่งมันค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว และถ้าวันนี้เราออกมาพูดแล้วต้องไปโจมตีใคร เราขอไม่พูดดีกว่า วันนี้ปัญหาคงไมมีอะไรแล้วและเท่าที่คุยกับเพื่อนส.ส.ไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น อย่างนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพปชร. วันก่อนเจอกันที่จ.กำแพงเพชร ยังแซวตนเลยว่า พ่อแม่หุงข้าวไว้ให้แล้วเนี่ย กลับมาเสียทีสิ ดังนั้นตนเชื่อว่าตนและพี่ๆในพปชร.คงไม่ได้มีอะไรกัน และในการทำการเมืองตนว่าสิ่งสำคัญคือการรวมคนและตนเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะสามารถดูแลและเอาอยู่ทุกคน และที่ผ่านมาหากย้อนไปดูสิ่งที่ตนพูดจะชัดเจนว่ามันล้อกันมาตลอด ปัญหามันเกิดจากในพรรคที่บางทีนโยบายต่างๆ ไม่ได้รับการนำไปทำให้เป็นรูปธรรมเพราะไม่ได้รับการตอบสนองจากกลุ่มอำนาจหรือไม่

“ดังนั้นผมคิดว่าครั้งนี้ถ้าพล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเต็มตัวและรวมถึงได้เป็นแคนดิเดตนายกฯด้วย สิ่งที่เราพูดและทำทั้งหมดมันจะเป็นจริง เหมือนอย่างวันนี้ที่พล.อ.ประวิตร กำกับเรื่องน้ำ ผมก็มั่นใจว่ากำแพงเพชร ไม่มีครั้งไหนที่จะได้งบประมาณบริหารจัดการน้ำ การลอกคูคลองที่ตื้นเขิน 10-20 ปียังไม่ได้ลอก รวมถึงหลายๆอย่าง มากมาย”

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ทางร.อ.ธรรมนัส ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร บ้างหรือยัง นายไผ่ กล่าวว่า คุยกันแล้ว แต่ต้องเข้าใจว่าเรายังพูดได้ไม่เต็มปากว่ารวมกันแล้ว เพราะมีเรื่องกฎหมายที่ยังเป็นเงื่อนไขสำคัญอันไหนทำได้ ทำไม่ได้ ดังนั้นให้ฝ่ายกฎหมายดูก่อน

นายไผ่ กล่าวว่า ตอนนี้มีกระแสข่าวออกมาว่าเรามีการต่อรองอยากเข้าไปเป็นเลขาธิการพรรคบ้าง เป็นอะไรบ้าง ซึ่งความจริงไม่มีเลย ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้เลย เราเข้าไปเป็นสมาชิกธรรมดาก็ได้ แต่ถ้าท่านเห็นว่าตรงไหนเราทำได้ เราก็ทำ ไม่มีการต่อรองตำแหน่ง และไม่มีการต่อรองตำแหน่งใหญ่กว่านี้ด้วยเช่นกัน ไม่มี เพราะตอนนี้ก็ถือว่าปลายสมัยรัฐบาลแล้ว ดังนั้นไม่มีประโยชน์อะไร

เมื่อถามว่าจะไปทั้งหมดกี่คนในกลุ่ม นายไผ่ กล่าวว่า ไปกันทั้งหมด 13 คน เพราะมีการแสดงจุดยืนและพูดคุยกันแล้วว่าไปไหนไปด้วยกัน เราคงไม่มีไปไหนแบบเดี่ยวๆ ส่วนคนอื่นๆก็จะมีที่ไปพรรคภูมิใจไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490