หมดเอเปก เรตติ้งรัฐบาลพุ่ง 'พรรคเล็ก' จี้นายกฯยุบสภาเป็นของขวัญปีใหม่

'พรรคเล็ก' จี้ นายกฯยุบสภา เป็นของขวัญปีใหม่ อ้างหมดเอเปก คะแนนนิยมของรัฐบาลได้พุ่งสูงขึ้น จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ประกอบกับสภาฯ ล่มทุกสัปดาห์ กฎหมายสำคัญที่รัฐบาลเสนอมาน่าจะไม่ผ่าน

25 พ.ย.2565- ที่รัฐสภา นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ แถลงว่า ขอเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโยมยุบสภาก่อนปีใหม่ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนทั่วไป เพราะเห็นว่าหลังจากประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ซึ่งที่ประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ส่งผลให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงที่เป็นผลงานของรัฐบาล และประชาชนให้ความชื่นชม อย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนนิยมของรัฐบาลได้พุ่งสูงขึ้น จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชนคนไทย และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยจะได้เลือกส.ส. ที่เป็นคนดี ชื่อสัตย์สุจริตและเป็นตัวเทนของประชาชนในสภาผู้แทนราษฎร

“พรรคประชาธิปไตยใหม่ เป็นพรรคร่วมรัฐบาลร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ได้อุ้มชูรัฐบาลมาตั้งแต่ต้น จนถึงบัดนี้ เห็นว่าน่าจะเป็นเดือนสุดท้ายที่รัฐบาลจะอยู่ต่อไป ประกอบกับระยะนี้สภาฯ ล่มทุกสัปดาห์ กฎมายสำคัญที่รัฐบาลเสนอมาคิดว่าน่าจะไม่ผ่าน จึงอยากให้รัฐบาลยุบสภา แล้วให้ประชาชนเลือกตั้งใหม่ดีกว่า”นายสุรทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคเล็กเอาด้วย ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรม ใช้ชื่อร่าง ’พรบ.สมานฉันท์ฯ’

พรรคเล็กเอาด้วย เคลื่อน ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯ หลังเปิดสภาฯ12 ธ.ค. ใช้ชื่อ ร่างพรบ.สมานฉันท์ฯ ยึดพิมพ์เขียว ฉบับหมอระวี  ล่ารายชื่อส.ส.20 คน ‘ครูปรีดา’ มั่นใจทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เอาด้วย  ย้ำไม่ล้างผิดคดี 112 ธ

'พรรคเล็ก' ลั่น หากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก

'พรรคเล็ก'ลั่นหากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก

'สุรทิน' เชียร์ 'บิ๊กป้อม' เป็นนายกฯ เผย ภท. ต่อสายเชิญร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ตอบรับ

'สุรทิน' เชียร์ ‘บิ๊กป้อม' เป็นนายกฯ เผย ภท. ต่อสายเชิญร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ตอบรับ เหตุมีปม 'เศรษฐา' ต้องพิจารณา แย้ม 18ส.ค. นัดโหวตนายกฯอีกรอบ

'สุรทิน' ชี้เก้าอี้ประธานต้องเป็นคนที่ทำให้ ส.ส.เรียกท่านประธานที่เคารพได้เต็มปาก!

'สุรทิน พิจารณ์' ให้กำลังใจ 'พิธา' หลังเคยโทรมาทาบทามร่วมรัฐบาล แต่ปฏิเสธเพราะเห็นว่าคะแนนเสียงมากพอแล้ว แนะคนเป็นประธานสภาต้องเป็นบุคคลที่ทำให้ ส.ส.เรียกว่าท่านประธานที่เคารพได้

'พรรคเล็ก' ชำแหละ 'กกต.' นับคะแนนมั่ว เตือนหากศาลระงับประกาศผลเลือกตั้ง เกิดสุญญากาศการเมือง

'พรรคเล็ก'ชำแหละกกต.นับคะแนนมั่ว เตือนหากศาลระงับประกาศผลเลือกตั้ง เกิดสุญญากาศการเมือง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ