'บิ๊กตู่' อารมณ์ดีทักสื่อ ยิ้มตอบปม 'สุชาติ' ลาออก พปชร. แสดงจุดยืนไปกับนายกฯ

"บิ๊กตู่" ยิ้มอารมณ์ดีทักสื่อ แต่ยังกั๊กความชัดเจนการเมือง หลัง "สุชาติ" ไขก๊อก พปชร. ด้าน "บิ๊กป๊อก" บอกเคยพูดไปแล้วเรื่องวางมือการเมือง ขณะที่ "ดิสทัต" บอกสื่อหาเรื่องให้ผมหลังถูกถามเป็นรมต.

29 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม ไม่ตอบคำถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีเซอร์ไพร์สหรือไม่ แต่ได้ลดหน้ากากอนามัยลง พร้อมยิ้มและกล่าวทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดีว่า "สวัสดีนะคะ"

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสัมภาษณ์ประเด็นต่างๆ ทั้งเรื่องของมาตรการการช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำท่วม มาตรการของขวัญปีใหม่ นายกฯตอบเพียงสั้นๆว่า "จ๊ะ"

เมื่อถามถึงความชัดเจนทางการเมืองจะมีเมื่อใด ภายหลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งกำลังเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าได้หันมายิ้มพร้อมกล่าวเพียงว่า "อ๋อ เหรอจ๊ะๆ"ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงแนวคิดวางมือทางการเมือง ว่า ตนได้พูดไปแล้วก่อนหน้านี้ ไม่เข้าใจว่าจะถามอะไรอีก เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายกฯในเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธตอบคำถาม เมื่อถามว่า จะไปช่วยงานการเมืองกับนายกฯ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมขึ้นรถทันทีด้านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกรณีกระแสข่าวเปลี่ยนเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตอบเพียงว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ

เมื่อถามต่อว่าจะไปเป็นรัฐมนตรีใช่ไหม นายดิสทัต หัวเราะและกล่าวว่า "หาเรื่องให้ผม" ก่อนเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง