ฟันธงกันแล้ว 'ทักษิณ' เครียดจัด กระแสแลนด์สไลด์แผ่วหนัก!

30 พ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ขุนขยับ...เบี้ยเขย่า" เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆแล้วนะว่าลุงตู่ไปร่วมงานกับ รทสช. แน่ๆแล้ว สิ่งที่จะตามมาจากการขยับของลุงตู่คือ สส. จะย้ายพรรค

เมื่อเป็นเช่นนี้ รทสช. คงไม่ใช่พรรคเล็กแน่ๆแล้ว ส่วนจะเป็นพรรคกลางหรือพรรคใหญ่ได้หรือไม่ ต้องรอดูว่าจะมี สส. ดาวฤกษ์เข้ามามากน้อยแค่ไหน

นอกจาก สส. ดาวฤกษ์ที่ย้ายมาอยู่กับ รทสช. แล้ว ต้องดูว่ากระแส "ลุงตู่อยู่ต่อ" จะมีพลังพอที่ทำให้ FC ของลุงตู่ลงคะแนนให้คนที่ลงเลือกตั้งในนาม รทสช. เหมือนที่เคยลงให้ พปชร. ในปี 62 หรือไม่

ทั้งกระแส "ลุงตู่อยู่ต่อ" และสูตร "หมดลุงตู่ ชูคุณพี" ก็น่าจะมีพลังมากพอที่จะทำให้ FC ลุงตู่ลงคะแนนเลือกคนที่ลงเลือกตั้งในนาม รทสช. แม้ไม่รู้จัก

คนที่เคยสอบตกในสมัยที่แล้ว เมื่อมาลงเลือกตั้งในนาม รทสช. ในครั้งนี้ อาจจะพลิกเป็นผู้ชนะก็ได้ เพราะ FC ลุงตู่ อยากให้ลุงตู่อยู่ต่อ และยินดีให้คุณพีรับไม้ต่อ

กระแส Landslide แผ่วแน่นอนแล้ว คนแดนไกลคงต้องคิดหาหนทางที่จะเอากระแสกลับมาให้ได้ แต่ปัจจัยที่จะทำให้ Landslide เกิดยาก มีเพิ่มเรื่อยๆนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คอนเฟิร์ม 'กฤษฎา' พ้น รมช.คลัง รอคุย 'รทสช.' ที่เพชรบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ว่า ถือว่ามีผลเรียบร้อยแล้ว

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

ไม่ใช่ภูมิแห่งธรรม! ขายข้าวเน่าให้แอฟริกา จบกันมาตรฐานส่งออกไทย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความรับผิดชอบของไทย ต่อความปลอดภัยของเพื่อนร่วมโลก

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”