ฟันธงกันแล้ว 'ทักษิณ' เครียดจัด กระแสแลนด์สไลด์แผ่วหนัก!

30 พ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ขุนขยับ...เบี้ยเขย่า" เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆแล้วนะว่าลุงตู่ไปร่วมงานกับ รทสช. แน่ๆแล้ว สิ่งที่จะตามมาจากการขยับของลุงตู่คือ สส. จะย้ายพรรค

เมื่อเป็นเช่นนี้ รทสช. คงไม่ใช่พรรคเล็กแน่ๆแล้ว ส่วนจะเป็นพรรคกลางหรือพรรคใหญ่ได้หรือไม่ ต้องรอดูว่าจะมี สส. ดาวฤกษ์เข้ามามากน้อยแค่ไหน

นอกจาก สส. ดาวฤกษ์ที่ย้ายมาอยู่กับ รทสช. แล้ว ต้องดูว่ากระแส "ลุงตู่อยู่ต่อ" จะมีพลังพอที่ทำให้ FC ของลุงตู่ลงคะแนนให้คนที่ลงเลือกตั้งในนาม รทสช. เหมือนที่เคยลงให้ พปชร. ในปี 62 หรือไม่

ทั้งกระแส "ลุงตู่อยู่ต่อ" และสูตร "หมดลุงตู่ ชูคุณพี" ก็น่าจะมีพลังมากพอที่จะทำให้ FC ลุงตู่ลงคะแนนเลือกคนที่ลงเลือกตั้งในนาม รทสช. แม้ไม่รู้จัก

คนที่เคยสอบตกในสมัยที่แล้ว เมื่อมาลงเลือกตั้งในนาม รทสช. ในครั้งนี้ อาจจะพลิกเป็นผู้ชนะก็ได้ เพราะ FC ลุงตู่ อยากให้ลุงตู่อยู่ต่อ และยินดีให้คุณพีรับไม้ต่อ

กระแส Landslide แผ่วแน่นอนแล้ว คนแดนไกลคงต้องคิดหาหนทางที่จะเอากระแสกลับมาให้ได้ แต่ปัจจัยที่จะทำให้ Landslide เกิดยาก มีเพิ่มเรื่อยๆนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ขวางแก้จริยธรรม ชี้ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้สูงตามเจตนารมณ์ รธน.ปราบโกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

พท. ลุยเต็มสูบ! กล่อมหัวหน้าพรรคร่วม ล็อบบี้ สว. แก้ รธน. โละจริยธรรมสุดซอย

'ภูมิธรรม' เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาลสัปดาห์หน้า หารือแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา พร้อมล็อบบี้ สว. ปัดแก้เพื่อประโยชน์ตัวเอง ไม่หวั่นร่วงในชั้นทำประชาติ เชื่อ ปชช. ไม่อยากเห็นเครื่องประหารทางการเมือง

'วันนอร์' แบ่งงาน 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

'วันนอร์' แบ่งงานให้ 2 รองประธานสภาฯ แล้ว 'พิเชษฐ์' คุมกระทู้-ญัตติ -​อาคารสถานที่ -สส.​ลาประชุม ส่วน 'ภราดร' กลั่นกรองร่างกฎหมาย-งานพีอาร์-ทีวีรัฐสภา

ลุยแก้รธน.ริบอำนาจศาล อ้างเดินสายกลาง 'ชูศักดิ์' มั่นใจประชามติ มีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า

'ชูศักดิ์' ยันแก้รธน.ริบอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ-ตีกรอบปมจริยธรรม ไม่ขัดกันแห่งผลประโยชน์ แต่เดินสายกลางเพื่อความยุติธรรม ปัดอุ้ม 'นายกฯอิ๊งค์' หลังเสนอแก้ในนามพรรคการเมือง หวั่นอีหลักอีเหลื่อเพราะรบ.เตรียมแก้ทั้งฉบับ โวมั่นใจประชามติผ่านฉลุย เชื่อมีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า ยังแย้มดาบสองเตรียมแก้อำนาจป.ป.ช.

'วิสุทธิ์' ลั่นรับไม่ได้ สุราก้าวหน้าฉบับ สส.เท่าพิภพ ให้ต้มเหล้าดื่มเอง แจกจ่ายในหมู่บ้านได้

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีสรรพสามิต ที่เริ่มพิจารณาเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) และจะลงมติสัปดาห์หน้า