6 ส.ส.กลุ่มปากน้ำ พปชร. รับโดนดูดไปพรรคอื่น ย้ำจุดยืนอยู่กับลุงป้อม

30 พ.ย.2565 - นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึง จุดยืนของส.ส.กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ภายในพปชร.ขณะนี้ ว่า ส.ส.กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า มี 6 คน เเบ่งเป็น ส.ส.เขตสมุทรปราการ พปชร.5 คน รวมกับตนที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ อีก1 คน ส่วนน.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการพปชร. ไม่ได้อยู่กับกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ตั้งแต่แรก เขาอยู่ตรงข้ามเราในฝั่งการเมืองท้องถิ่น ณ ปัจจุบันเขาไปกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จุดยืนเรา6 คนแสดงออกชัดเจน เลือกอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร เมตตาพวกเรามาก ทั้งๆที่เราเองไม่เคยเรียกร้องตำแหน่ง และพล.อ.ประวิตร ลุยลงพื้นที่สมุทรปราการตลอด เเม้ว่าขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม รวมถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ท่านก็เคยลงมา แต่ว่าเราก็ไม่ได้ใกล้ชิดกับพวกท่าน มากเท่าพล.อ.ประวิตร บอกก่อน เราไม่เคยมีปัญหากับผู้ใหญ่ เคารพนายกฯเช่นกัน แต่ในแง่การทำงาน พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค เราเป็นส.ส.ในกลุ่มเดียวกันที่ทำงานเหนียวแน่น เราไม่อยู่มุ้งนั้นมุ้งนี้ เราอยู่ตรงนี้มาตลอด พล.อ.ประวิตร เมตตาพวกเรา ก็เท่านั้นเอง

เมื่อถามถึงก่อนหน้านี้ มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ที่ ป.ป.ช.มีการชี้มูลความผิด นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ครั้งดำรงตำแหน่งนายกฯอบจ.สมุทรปราการ คดีเงินอุดหนุนวัด เป็นเพราะส.ส.กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า กระด้างกระเดื่อง ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี นายต่อศักดิ์ ตอบว่า ในรายละเอียดคดี ไม่ขอก้าวล่วง แต่ว่าสิ่งที่ตนทราบ เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเก่า โดยที่เขาพูดกันว่า เงินทอนวัดอะไรต่างๆมีปัญหา ต้องเท้าความไปไกล จริง ๆ เป็นเรื่องเก่าซึ่งมันไม่ได้เคยมีประเด็น และตอนที่มันมีประเด็นขึ้นมา สำหรับตัวเราเอง รวมทั้งนายชนสวัสดิ์ด้วย เราไม่หนักใจ เพราะรู้ว่ามันเป็นเรื่องเก่า มันเป็นการกล่าวหา นายชนสวัสดิ์ไม่ได้ตกเป็นจำเลย เมื่อมีการกล่าวหา เราก็ต้องชี้แจงและขอให้เขาได้ทบทวนสิ่งที่เขากล่าวหาเท่านั้นเอง ปัญหาที่เกิดจากวัด หรืออะไรต่างๆ นั้นวันนี้ หลายวัดในสมุทรปราการ ก็ยังเชิญนายชนสวัสดิ์ ไปเป็นประธานทำโน่น ทำนี่อยู่ตลอด นายชนสวัสดิ์ ใกล้ชิดวัด ไม่ได้มีความขัดแย้งในวัดเลย เรื่องนี้มันก็เป็นการกล่าวหา นายชนสวัสดิ์ พวกเรา ไม่เคยออกมาชี้แจงเพราะว่าเราไม่ได้ให้ความสำคัญเรื่องนี้ รู้อยู่แล้วว่าเป็นการกล่าวหา ขั้นตอน เราก็ต้องชี้แจงผู้กล่าวหาเขาให้ทราบข้อเท็จจริง

เมื่อถามอีกว่า มีการนำคดีของนายชนสวัสดิ์ โยงกับภาพทานข้าวร่วมกันของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และร มว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายชนม์สวัสดิ์ พร้อมกับลูกชายและลูกสาวคือ "เป๊ก"นายเศรณี ชาญวีรกูล กับ " เพลง" น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม และมีการวิเคราะห์ว่า นายชนสวัสดิ์ จะนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ย้ายพรรคไปอยู่ภท. นายต่อศักดิ์ ตอบว่า ในกรณีนี้ สังคมก็ทราบกันดีว่า ลูกสาว ลูกชายเขาคบหาดูใจกัน การจะไปนั่นทานข้าวหรืออะไรด้วยกัน มันก็ปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่บังเอิญทั้ง2 คน เป็นคู่ที่ถูกจับตาทางการเมือง จึงถูกโยงมาเป็นเรื่องการเมือง บังเอิญว่า นายอนุทิน กับนายชนสัสดิ์ ภาพมันก็เลยออกมากลายเป็นแบบนั้น

เมื่อถามว่า กลายเป็นว่า นายอนุทิน มาชวน นายชนสวัสดิ์ ให้นำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ชิ่งออกจากพปชร. นายต่อศักดิ์ ตอบว่า กลุ่มเรา 6 คน เราค่อนข้างมีศักยภาพ หลายๆคน หลายๆพรรคก็เห็น บวกกับความที่เราไม่ได้มีการเรียกร้องอะไรทางการเมืองหรือไปทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่หนักใจ ดังนั้น ในช่วงที่มีการโยกย้ายกัน มีการดูดส.ส.กัน เราก็ได้รับการเชื้อเชิญตลอดเวลา มีการทาบทามตลอดเวลา แต่ว่าจุดยืนเราชัดเจน เราเติบโตมาจากท้องถิ่นทั้งหมด เราจึงมีเป้าหมายเรื่องการทำงานท้องถิ่น เราเข้ามาในสภาฯเพื่อขยายเพิ่มศักยภาพการทำงานเรา ให้มันถึงในทุกระดับ เพื่อผลักดันให้สมุทรปราการเจริญก้าวหน้ามากกว่านี้ เราไม่มีเป้าหมายว่า จะต้องไปอยู่พรรคนั้นพรรคนี้ เพื่อได้นั่นได้นี่ เราไม่มี เราต้องการทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ