'อุตตม-สนธิรัตน์' รับไม่รู้ท่าทีนิพิฏฐ์จะไปต่อกับสร้างอนาคตไทยหรือไม่

'อุตตม' บอกไม่รู้ 'นิพิฏฐ์' อยู่หรือไป ย้ำพรรคไม่มีใครเป็นโต้โผใหญ่ต้องฟังกัน ด้าน 'สนธิรัตน์' ยันไม่กังวล บอกพรรคการเมืองสำคัญที่หลัก

01 ธ.ค.2565 - นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่านายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค สอท.ในฐานะประธานภาคใต้ เตรียมย้ายไปเสริมทีมภาคใต้ให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ยังร่วมประชุมกับนายนิพิฏฐ์ตามปกติ ไม่มีท่าทีที่ผิดปกติอะไร ไม่รู้ข่าวลือมาจากไหน ซึ่งไม่ทราบว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ หลังมีข่าวออกมาก็ไม่ได้มีการพูดคุย และนายนิพิฏฐ์ก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยแต่อย่างใด ยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีปัญหาหรือความขัดแย้งใดๆ ซึ่งการทำงานพรรคการเมืองต้องหารือกัน ซึ่งตามวิสัยการเมืองทัศนคติมีได้หลากหลายเป็นเรื่องปกติ ก็ต้องพูดคุยหารือ ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันมีได้ตลอด แต่สุดท้ายแล้วพรรคก็สามารถมีข้อยุติและเดินหน้าไปได้เสมอ เราต้องเคารพความคิดเห็นส่วนบุคคล เพราะเราเป็นพรรคการเมืองเปิด เป็นพรรคที่ไม่มีใครเป็นโต้โผใหญ่หรือเป็นเจ้าของ เพราะฉะนั้นเราต้องฟังซึ่งกันและกัน

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า สาเหตุของนายนิพิฏฐ์ต้องไปถามว่ามาจากอะไร ส่วนการที่นายนิพิฏฐ์ไม่ได้เดินทางมาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่จ. นราธิวาส เนื่องจากพรรคมีการแบ่งพื้นที่ดูแลรับผิดชอบ นายนิพิฏฐ์เป็นประธานภาคใต้ ส่วน จ.สงขลามี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เป็นผู้ดูแลพื้นที่ ส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ. นราธิวาสเป็นผู้ดูแล และเท่าที่ทราบนายนิพิฏฐ์ ติดภารกิจเป็นประธานงานศพ ซึ่งได้แจ้งให้ทราบก่อนแล้ว

เมื่อถามว่า หากกรณีนายนิพิฏฐ์ยังคลุมเครือแบบนี้ กังวลใจหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่าเรื่องการเมืองไม่ต้องกังวลใจ เพราะเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ซึ่งพรรคการเมืองสำคัญที่หลัก

นายอุตตม กล่าวว่า พรรคก็เดินหน้าไม่ได้กังวลอะไร เราก็เคารพทุกคนและสุดท้ายเรายืนยันว่าเราเดินหน้าได้ เมื่อถามว่า จ.นราธิวาสจะมีบิ๊กเนมมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอุตตม กล่าวยอมรับว่า มีพูดคุยกันบ้าง ขอให้รอติดตามดูว่าจะเป็นอย่างไร อย่างวันนี้ที่ จ.นราธิวาสก็ถือเป็นการเปิดตัวบิ๊กเนมเช่นกัน ขอให้รอดู เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะได้ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้มากน้อยแค่ไหน นายอุตตม กล่าวว่า เรามั่นใจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และสงขลา คาดพรรคมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร