ว่าง 'ภูมิใจไทย-ปชป.' แยกเขี้ยวกัดกันไม่เลิก!

3 ธ.ค.2565 - นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยังโจมตีนโยบายกัญชาอย่างต่อเนื่อง ว่า ถ้ามองเพื่อประโยชน์ประเทศ ตนก็งงว่าพรรคประชาธิปัตย์ตอนแรกเริ่มต้นดี เห็นด้วยมาตลอด และเป็นนโยบายรัฐบาล ซึ่งหลายเรื่องที่เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทยก็ไม่เคยเอามาเป็นประเด็นการเมือง แต่วันนี้พอใกล้เลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ดิ้นทำตัวเหมือนไส้เดือนถูกขี้เถ้า เพราะถ้าเป็นห่วงเรื่องกัญชาอย่างที่พูดจริง ควรให้มีการรีบเร่งออกกฎหมาย แต่กลับไปดึงกฎหมายออกเพื่อให้เกิดสุญญากาศ แบบนี้ไม่มีมารยาททางการเมือง

“กัญชา กัญชง เป็นเรื่องที่ดี มีประชาชนใช้ประโยชน์จากกัญชาจำนวนมาก วันนี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีงานใหญ่ประชาชนสนใจร่วมงานกว่า 3 แสนคน ช่วงแรกๆกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไม่ได้สนใจเข้าร่วม แต่พอเห็นคนมาร่วมจำนวนมาก กระทรวงเกษตรฯ ก็มาขอร่วมปิดด้วย ซึ่งไม่ทันแล้ว และผมไม่เชื่อว่าเด็กเร่ร่อนจะเอาบ้องกัญชามาสูบ ผมดูแล้วเด็กสูบไม่เป็น เลยไม่แน่ใจว่าเป็นการสร้างข้อเท็จจริงทางการเมืองขึ้นมาหรือไม่” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่า นโยบายกัญชาจะส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคในภาคใต้หรือไม่ นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะอิหม่ามหรือผู้นำมุสลิม เข้าใจดีว่ากัญชาไม่ได้ผิดหลักศาสนาในการใช้ทางการแพทย์ แต่ฝ่ายการเมืองเอามาพูดแบบล้อเล่น และบอกผิดหลักศาสนา การที่นักการเมืองเอากัญชามาเล่าเรื่องเท็จแบบนี้ต่างหากที่ผิดหลักศาสนา และผิดจริยธรรม วันนี้ถ้าพรรคภูมิใจไทยเสียคะแนนจากนโยบายกัญชาจริง พรรคคู่แข่งคงนิ่งแล้ว แต่วันนี้เขายังเหมือนไส้เดือนถูกขี้เถ้า เพราะเขาเสียคะแนนจากนโยบายดอกเบี้ยกยศ. และพรรคภูมิใจไทยยังได้คะแนนเรื่องกัญชามาอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ