'แรมโบ้' ตบปาก 'สุทิน' ไล่ดูพรรคตัวเองก่อน เผ่นหลายคน

‘แรมโบ้’ ฟาด ‘สุทิน’ วิจารณ์รัฐบาลแตกแยก ยุบสภาปลายปี ไม่เป็นความจริง ยันพรรคร่วมยังทำงานร่วมกันได้ดี แนะดูคนในเพื่อไทยก่อน ได้ข่าวเตรียมเผ่นหลายคน

5 ธ.ค. 2565 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไท และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุทิน คลังแสง ส.ส. พรรคเพื่อไทย วิจารณ์สถานการณ์การเมืองชีกรัฐบาลแตกแยก ส.ส.แห่ลาออก และจับตาเดดไลน์การเมืองช่วง 24ธ.ค. อาจเปิดช่องยุบสภา ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลอยู่ระหว่างทำงานเพื่อแก้ไขให้กับประชาชนในช่วงปลายสมัย ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการเมืองหรือยุบสภา ซึ่งตนเองก็เชื่อมั่นว่านายกฯ จะอยู่จนครบเทอมรัฐบาล

ส่วนที่นายสุทินมองว่าขณะนี้ซีกของรัฐบาลส่งสัญญาณความแตกแยกนั้น เป็นการคิดไปเองหรือไม่ เพราะขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังคงทำงาน ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี รวมถึงความสัมพันธ์ ของนายกฯ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังเหมือนเดิม ซึ่งที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ ส.ส. ย้ายพรรคตอนนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา

“ขอยืนยันอีกครั้งว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังสามารถทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนได้ดี ยังไม่มีการส่งสัญญาณยุบสภา นายสุทิน เป็นถึงนักการเมืองเก่าแก่ เป็นประธานวิปรัฐบาลน่าจะทราบดี และไม่ควรเอามาเป็นประเด็นทางการเมือง และก่อนที่จะวิจารณ์การเมืองพรรคการเมืองอื่น หรือฝั่งซีกรัฐบาล ตนเองขอให้ไปดูคนในพรรคเพื่อไทยหรือพรรคร่วมรัฐบาลก่อนว่าเป็นอย่างไร เพราะได้ข่าวมาว่าจะมี ส.ส. ฝีมือดีหลายคนไหลออกไปอยู่กับพรรคอื่นเป็นจำนวนมาก หรืออาจเป็นเพราะว่าไม่สามารถทนอยู่ในพรรคเพื่อไทยได้แล้ว” นายเสกสกล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ 'เศรษฐา' มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน