'นิพิฏฐ์' รับกำลังคุย อยู่ต่อหรือย้ายพรรค ระบุอุดมการณ์ที่ทำไม่ได้ นำมาซึ่งความขัดแย้ง

6 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 17.05 น. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) และประธานภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายนิพิฐฏ์ จะลาออกจากพรรค สอท. เพื่อมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคาร ที่ 13 ธ.ค.นี้ ขณะนี้มีความชัดเจนในเรื่องนี้แล้วหรือไม่ ว่า "ยังๆ ตอนนี้กำลังคุยกันอยู่"

รายงานข่าวแจ้งว่า นายนิพิฏฐ์ มีแนวโน้มจะไปร่วมงานกับพรรค พปชร. เนื่องจากปัญหาในพรรค สอท. มีหลายวาระที่ไม่สามารถเจรจากันลงตัวได้โดยเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา นายนิพิฏฐ์ ยังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังมีกระแสข่าวจะย้ายไปเสริมทีมภาคใต้ของพรรค พปชร. โดยระบุว่า “อุดมการณ์ที่ไม่สามารถปฏิบัติได้จะนำมาซึ่งความขัดแย้งอย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง