ลูก 'อาคม เอ่งฉ้วน' รับเหตุซบ รทสช. เพราะชื่นชอบนโยบาย!

'สุชีน เอ่งฉ้วน' ร่วมทัพ 'รวมไทยสร้างชาติ' เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เผยชื่นชอบนโยบายพรรคแก้ไข กม.ล้าหลัง- มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ- สร้างความเท่าเทียมในสังคม

07 ธ.ค.2565 - พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดการประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรครวมไทยสร้างชาติ ประจำจังหวัดกระบี่ เขตเลือกตั้งที่ 1 ณ บ้านกำนันโฮมสเตย์ ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อในวันที่ 5 ธ.ค.โดยที่ประชุมได้พิจารณาเลือกนายธีรเดช ลิ้มวิริยะกุล, นายสุทิน สายวารี และ น.ส.สุปราณี สาเมาะ เป็นตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดกระบี่ เขต 1 ขณะเดียวกันได้เปิดตัวนายสุชีน เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จ.กระบี่

นายสุชีนเผยภายหลังการประชุมว่า ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งโดยส่วนตัวก็มีความสนิทสนมกับเลขาธิการพรรคอยู่แล้ว เนื่องจากเคยอยู่พรรคเดียวกันมาก่อน และชื่นชอบในนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายที่ล้าหลัง เช่น กฎหมายเกี่ยวกับที่ดินทำกินของชาวบ้านเนื่องจากยังมีข้อจำกัด แม้พรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคการเมืองตั้งใหม่ และอาจเสียเปรียบพรรคเก่าๆ พรรคใหญ่ๆ แต่สิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติไม่เป็นรองใครก็คือ หัวหน้าพรรคและนโยบายของพรรคที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเท่าเทียมในสังคม และถึงแม้จะเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ แต่ก็ได้รับการต้อนรับจากประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดกระบี่อย่างดี และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกระบี่จะให้การสนับสนุนตนและพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ทั้งนี้ นาย ได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส.จังหวัดกระบี่ 1 สมัย เมื่อปี 2554 เป็นบุตรของนายอาคม เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ และรัฐมนตรีชื่อดังหลายสมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี