ลูก 'อาคม เอ่งฉ้วน' รับเหตุซบ รทสช. เพราะชื่นชอบนโยบาย!

'สุชีน เอ่งฉ้วน' ร่วมทัพ 'รวมไทยสร้างชาติ' เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เผยชื่นชอบนโยบายพรรคแก้ไข กม.ล้าหลัง- มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ- สร้างความเท่าเทียมในสังคม

07 ธ.ค.2565 - พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดการประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรครวมไทยสร้างชาติ ประจำจังหวัดกระบี่ เขตเลือกตั้งที่ 1 ณ บ้านกำนันโฮมสเตย์ ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อในวันที่ 5 ธ.ค.โดยที่ประชุมได้พิจารณาเลือกนายธีรเดช ลิ้มวิริยะกุล, นายสุทิน สายวารี และ น.ส.สุปราณี สาเมาะ เป็นตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดกระบี่ เขต 1 ขณะเดียวกันได้เปิดตัวนายสุชีน เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จ.กระบี่

นายสุชีนเผยภายหลังการประชุมว่า ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งโดยส่วนตัวก็มีความสนิทสนมกับเลขาธิการพรรคอยู่แล้ว เนื่องจากเคยอยู่พรรคเดียวกันมาก่อน และชื่นชอบในนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายที่ล้าหลัง เช่น กฎหมายเกี่ยวกับที่ดินทำกินของชาวบ้านเนื่องจากยังมีข้อจำกัด แม้พรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคการเมืองตั้งใหม่ และอาจเสียเปรียบพรรคเก่าๆ พรรคใหญ่ๆ แต่สิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติไม่เป็นรองใครก็คือ หัวหน้าพรรคและนโยบายของพรรคที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเท่าเทียมในสังคม และถึงแม้จะเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ แต่ก็ได้รับการต้อนรับจากประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดกระบี่อย่างดี และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกระบี่จะให้การสนับสนุนตนและพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ทั้งนี้ นาย ได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส.จังหวัดกระบี่ 1 สมัย เมื่อปี 2554 เป็นบุตรของนายอาคม เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ และรัฐมนตรีชื่อดังหลายสมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' เยือนซาอุดีอาระเบีย ปิดดีลใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านพลังงาน 'ไทย-ซาอุฯ'

ภาคต่อความสัมพันธ์ครั้งประวัติศาสตร์!! 'พีระพันธุ์' นำทีมเยือนซาอุดีอาระเบีย ถกความร่วมมือด้านพลังงานอย่างจริงใจและจริงจัง เผย‘ซาอุฯ’พร้อมลงทุนไทยในทุกมิติ นำร่องผลิตพลังงานไฮโดรเจนระดับ ‘บิ๊กดีล’ ไฟเขียวถ่ายทอดองค์ความรู้ ‘วิทยาลัยพลังงาน’ หนุนการจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันของไทย

'พีระพันธุ์' ยันเป็นรัฐมนตรีพลังงานแต่ปัญหาหมักหมมมาก่อนนั่งเก้าอี้!

'พีระพันธุ์' ย้อน 'ศุภโชติ' ยัน เป็น 'รมว.พลังงาน' มีหน้าที่กำหนดภาษี แต่คลังเป็นคนเก็บ เหตุกฎหมายกองทุนฯ ตัดอำนาจออก ต้นตอรัฐบาลติดหนี้กว่าห้าหมื่นล้าน ชี้เป็นปัญหาหมักหมมตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง

ก้าวไกลดุ! ซัดปฏิญญาเขาใหญ่ถาม 'พีระพันธุ์' ทำงานรับใช้ใครแน่

'ศุภโชติ' จี้ 'รมว.พลังงาน' แก้ปัญาราคาน้ำมัน-ค่าไฟแพง แนะใช้ความกล้าคุยพรรคร่วมรัฐบาล ดึงงบกลางช่วยแฉแผนพลังงานชาติฉบับใหม่ส่อซ้ำรอยความผิดพลาด ยกปฏิญญาเขาใหญ่ ถาม'พีระพันธุ์' ทำงานรับใช้ใครแน่

'ธนกร' ยกนิ้วหนุน 'เศรษฐา-พีระพันธุ์' สานต่อลุงตู่ตรึง 'ค่าไฟ-น้ำมัน'

'ธนกร' หนุน 'นายกฯ-พีระพันธุ์' คงมาตรการตรึงค่าไฟ-ดีเซล ช่วยกลุ่มเปราะบางและปชช.ต่อเนื่อง ย้ำ รทสช.ร่วมเดินหน้า พยุงค่าพลังงาน ลดรายจ่ายคนไทยได้ดีช่วงวิกฤต