'ธนกร' ย้ำชัดนโยบายการสื่อสารแบบ 2 ทาง รับฟังปัญหานำสู่การแก้ไข เน้นทำงานเชิงรุก

'ธนกร' ย้ำชัดนโยบายการสื่อสารแบบ 2 ทาง รับฟังปัญหานำสู่การแก้ไข เน้นทำงานเชิงรุก ขอบคุณกรมประชาสัมพันธ์ ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ทุกสารส่งถึงประชาชน

9 ธ.ค.65 - เมื่อเวลา 08:00 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช โดยมีนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายพงษ์ศักดิ์ เมืองดี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส. นครศรีธรรมราช เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ และนายศุภพงษ์ เชาวน์แล่น ผู้อำนวยการ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์ ให้การต้อนรับ

“การลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ตนเองลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่ง จ.นครศรีธรรมราชก็เป็นบ้านเกิดของตนเองด้วย” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

จากนั้นเวลา 10:00 น. รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อมอบนโยบายหน่วยงานในกำกับดูแล

“ผมได้มีโอกาสติดตามการประชาสัมพันธ์ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งต้องชื่นชมถึงความเปลี่ยนแปลงในยุคนี้ โดยเฉพาะท่านอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ (พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด) ที่นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ยุคใหม่ของการประชาสัมพันธ์ ให้เข้าถึงกลุ่มชาวบ้าน นำสารที่สำคัญของท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่เป็นประโยชน์ มาขยายประเด็นให้เข้าใจและเข้าถึงประชาชนในทุกกลุ่ม ในทุกพื้นที่ได้รับรู้ ทั้งนี้การเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของผมนั้น มีนโยบายที่เน้นการทำงานลงพื้นที่เพื่อติดตามรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ไม่เพียงแค่ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ แต่เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มประชาชนอย่างแท้จริง โดยเน้นความรวดเร็วและความถูกต้องของข้อมูล ซึ่งอยากจะ ให้กรมประชาสัมพันธ์ นำสื่อโซเชียลมีเดียมาประยุกต์ใช้ในการทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งกับภาครัฐและประชาชน ขณะที่ขอเน้นย้ำในเรื่องของการการสื่อสาร 2 ทาง เพื่อฟังความคิดเห็นของประชาชนเพื่อนำไปสู่การแก้ไขที่เกิดขึ้นจริง และหวังว่ากรมประชาสัมพันธ์จะเป็นกระบอกเสียงส่งต่อปัญหาและติดตามการแก้ไขปัญหาอย่างเข้มข้น” นายธนกร กล่าว

ขณะที่ในช่วงบ่ายของวันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายธนกร วังบุญคงชนะ) จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่ อ.ท่าศาลา และ อ.สิชล พร้อมกับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิดโดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะตนเองจะได้นำข้อมูลที่ได้พบและได้ฟังจากเสียงของประชาชนรายงายต่อ นายกรัฐมนตรีโดยตรงเพื่อที่รัฐบาลจะได้เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาและเยียวยา รวมถึงหามาตรการช่วยเหลือหลังจากสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วได้อย่างถูกจุดและรวดเร็วที่สุด ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า ท่านนายกฯ ติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเองอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง และพร้อมเข้าไปช่วยเหลือคนไทยทุกคนที่กำลังเดือดร้อนอย่างทันท่วงที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

'ดร.รัชดา' ติงกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ควรตัดต่อพาดหัว 'เดอะ เซลส์แมน' เศรษฐาขึ้นปกนิตยสารไทม์

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝากถึง #กรมประชาสัมพันธ์ เพราะ NBT World News เป็นสื่อภายใต้การกำกับของรัฐ

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ธนกร' จี้ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน

'ธนกร' ขอ ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน ฝาก สกัดเข้มแนวตะเข็บรอยต่อปท.เพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุน เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท ช่วยแก้ปัญหาได้ยั่งยืน