'ยงยุทธ' ประโคมนโยบาย 'แก้เหลื่อมล้ำ-ลดทุนผูกขาด'

เพื่อชาติ ลุยภาคใต้ “ยงยุทธ” แนะ แก้ความเหลื่อมล้ำ-ทุนผูกขาด ชี้ ประชาชนมีที่ยืน เข้าถึงสวัสดิการรัฐ กระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียม

11 ธ.ค.2565 – ที่โรงแรมหรรษา เจบี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พรรคเพื่อชาติ จัดสัมมนาพัฒนาจิตวิญญาณประชาธิปไตยและรับฟังความต้องการของประชาชน และจัดตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำเขตเลือกตั้งและการจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง 

นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ในฐานะวิทยากรพิเศษ กล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ ปัญหาและอนาคตของชาติตอนหนึ่งว่า ปัญหาที่ประเทศไทยต้องเร่งแก้ไขคือปัญหาความเหลื่อมล้ำ จะต้องทำให้ประขาชนสามารถเข้าถึงสวัสดิการของรัฐ การศึกษา การสาธารณสุข และกระบวนการยุติธรรมได้อย่างเท่าเทียม และต้องการลดการผูกขาดความเจริญของเจ้าสัวและนายทุน ที่มีคนกลุ่มหนึ่งร่ำรวยจากการค้าผูกขาด พรรคการเมืองต้องเป็นที่ยืนของประชาชน จากเดิมที่ประชาชนต้องยึดโยงอุดมการณ์ของพรรค แต่หลังจากนี้พรรคการเมืองต้องเป็นที่ยืนของประชาชน ต้องรับฟังเสียงของประชาชน  การจัดสรรงบประมาณต้องทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่จัดเพื่อหวังเงินทอนหรือเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุน

“ที่สำคัญในอนาคตจะต้องกระจายการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในต่างจังหวัด ด้วยการทำให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลประจำตำบล (รพ.ส.ต.) เป็นโรงพยาบาลจริงๆ ที่ผ่านมายังไม่มีหมอและพยาบาล อยู่ปฏิบัติหน้าที่ประจำ เราต้องจัดให้มีหมอและพยาบาลประจำให้ได้ ด้วยการจัดให้มีทุนการศึกษาให้เยาวชนในพื้นที่นั้นๆไปเรียนจบเป็นหมอและพยาบาล เพื่อให้กลับมาทำงานประจำที่โรงพยาบาลตำบลของตัวเอง” นายยงยุทธ กล่าว  

นายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติจะเป็นที่พึ่งพาของสมาชิกพรรคและประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถติดต่อประสานเข้ามาที่พรรค จะมีเจ้าหน้าที่คอยแก้ปัญหาให้ด้วยการประสานไปยังบุคคลหรือหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการแก้ปัญหา นอกจากนี้ช่องทางดังกล่าวยังจะช่วยประสานงานให้ประชาชนในเรื่องต่างๆ รวมไปถึงการประสานจับคู่การค้าให้กับประชาชน โดยพรรคจะเป็นแค่ตัวกลางให้ โดยไม่หวังผลตอบแทน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้

ชาวภูเก็ตเดือดร้อน เอกชนปิดทางลงหาดแหลมหงา รวมตัวทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

ชาวภูเก็ตและชาวบ้านตำบลรัษฎา รวมตัวกัน กว่า 300 คน บริเวณประตูทางเข้าของเอกชนที่ปิดกั้นถนนหลวง ของ บริษัท แหลมหงา ดิเวลล็อบเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นถนนที่กรมทางหลวงชนบทได้เป็นผู้สร้างเอาไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537