'บิ๊กตู่' บินเบลเยียมแล้ว! ก่อนไปห่วงอยู่เรื่องเดียว

‘บิ๊กตู่’ บินเบลเยียม ถึงไม่อยู่มีรักษาการแทน ห่วงความขัดแย้ง ขอลดๆ เสียบ้าง เมินผลโพลคะแนนนิยมตก ย้อนไม่รู้ใครทำใครตอบ เรื่องความชัดเจนการเมือง กลับมาค่อยว่ากัน

12 ธ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และภริยา พร้อม นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศ และคณะ ออกเดินทางไปยังกรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน – สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน – สหภาพยุโรป (ASEAN – EU Commemorative Summit) ระหว่างวันที่ 12 – 15 ธันวาคม 2565

โดยก่อนเดินทางเมื่อเวลา 11.25 น. เมื่อมาถึงนายกฯได้ทักทายสื่อมวลชนว่า อยู่กันดีๆ นะ จากนั้นให้สัมภาษณ์หลังผู้สื่อข่าวถามมีความเป็นห่วงบ้านเมืองอะไรหรือไม่ระหว่างที่เดินทางไปเบลเยียม ว่า ไม่เป็นห่วงอะไรทั้งนั้น มีคนทำงานอยู่แล้ว เป็นการทำงานไปตามระบบ นายกฯ ไม่อยู่ ก็มีรักษาการแทน ส่วนงานเขาก็ทำกันอยู่ทุกวัน เพราะระดับนโยบาย นายกฯ ได้สั่งการไปหมดแล้ว กรรมการแต่ละระดับเขาก็ทำงานไป ผลสำเร็จก็ตามมา

“ก็เป็นห่วงอย่างเดียวคือเรื่องปัญหาความขัดแย้ง ลดๆ กันเสียบ้าง เสนอข่าวอะไรก็เบาๆ หน่อย สิทธิที่เขาจะพูดอะไรก็พูดได้ ไม่อย่างนั้นจะมีผลกับการทำงาน ในเวลานี้หลายอย่างจะต้องดำเนินการต่อ หนึ่ง สอง สาม ผ่านระยะที่ 1 ก็ต้องมีระยะที่ 2 ระยะที่ 3 ไปทำต่อ ถ้าพูดกันแล้วขัดแย้งกันไปทุกเรื่องจะไปได้อย่างไร วันเวลาที่เหลืออยู่ก็มีเวลาไม่มากนักหรอกของรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างว่าไปตามนั้นหมด” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

เมื่อถามถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพลที่คะแนนนิยม พล.อ.ประยุทธ์ น้อยลง นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ โพลใครทำก็ไม่รู้ ใครทำใครตอบก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่มีผลอะไร พร้อมทำท่าผายมือทั้งสองข้าง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ผลโพลจะส่งผลต่อการตัดสินใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า กลับมาจะแสดงท่าทีทางการเมืองที่ชัดเจนได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า กลับมาค่อยว่ากัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คอนเฟิร์ม 'กฤษฎา' พ้น รมช.คลัง รอคุย 'รทสช.' ที่เพชรบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ว่า ถือว่ามีผลเรียบร้อยแล้ว

'เศรษฐา' ได้ฤกษ์โชว์ถุงเท้าแดงอีก ทัวร์นอก 3 ประเทศรวด

นายกฯ เยือนฝรั่งเศส พบประธานาธิบดีมาครง ครั้งที่ 2 ในปีนี้ 15 พ.ค. ก่อนบินต่ออิตาลีอีก 5 วัน พร้อมเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ประเทศญี่ปุ่น 22 - 24 พ.ค.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ