กัญชายังเดือด! ซัด 'ภท.' ด้อยค่า 'ปชป.' ระวังจุดจบไม่ดี

แลกหมัดรายวัน! ‘ราเมศ’ ซัด ‘ภท.’ ด้อยค่า ปชป. คิดเหยียดคนอื่น จุดจบไม่ดีสักราย เด็กสูบกัญชาทั่วบ้านทั่วเมือง กลับใจบอดมองไม่เห็น

12 ธ.ค. 2565 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยได้ออกมาชี้แจงแทนนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.)ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา-กัญชง ที่พาดพิงพรรคประชาธิปัตย์เรื่องกัญชาว่า ประการแรกก่อน นายศุภชัยได้กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์โดยการโพสต์เฟซบุ๊กก่อน ตนในฐานะโฆษกพรรคออกมาชี้แจง ถ้าได้ติดตามไม่มีที่ตนจะไประรานใครก่อน แต่เมื่อมาพาดพิงพรรคตลอดเวลาก็ต้องออกมาชี้แจงไม่เช่นนั้นพรรคจะเสียหาย

“ที่กล่าวหาว่าระวังพรรคจะสูญพันธุ์นั้น คำพูดนี้มาจากใครทราบดี พรรคจะได้กี่ที่นั่งในการเลือกตั้งไม่ใช่ภูมิใจไทยกำหนด ประชาชนจะเป็นผู้กำหนด อย่าคิดแทนประชาชน ตอนนี้ทุกคนห่วงอนาคตของลูกหลานที่จะต้องสูญสิ้นอนาคตไปกับนโยบายกัญชาเสรีมากกว่า ข่าวออกทุกวันเด็กเยาวชนสูบกันทั่วไป เชื่อว่าคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ ลูกออกไปเรียนก็ไม่สบายใจเพราะกัญชามันใกล้ตัวลูกหลานของทุกคนแล้ว คนที่ไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ คือคนที่ใจบอดเท่านั้นเอง การด้อยค่าพรรคอื่นอย่าคิดว่าพรรคตนสูงขึ้น สังคมมองออกว่าคนที่มีปัญญาเขาไม่คิดด้อยค่าคนอื่น เพราะจะทำให้เห็นความต่ำความสูงชัดขึ้น พรรคที่มีความคิดเหยียดคนอื่นจุดจบไม่ดีสักราย” นายราเมศ ระบุ

ส่วนที่กล่าวหาว่าจ้องทำลายในทางการเมืองนั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใดที่จะทำลายกัน ย้ำตลอดว่าเรื่องนี้ท้วงติงเพื่อส่วนรวม การมีนโยบายที่มีผลกระทบต่อสังคม เด็กและเยาวชน ระเบิดที่แขวนไว้รอบตัวนักการเมือง พรรคการเมือง รอเวลาระเบิดทำลายตัวเองอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นใดต้องทำเช่นนั้น ที่บอกว่าด่าพรรคอื่น ควรเอาเวลาไปทำอย่างอื่นนั้น ถือว่าพูดถูกต้อง ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยเริ่มพาดพิงมาก่อนตลอด พอถูกออกมาโต้มาชี้แจง ก็จะดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวกทุกที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด