'สันติ' ชี้ข่าว 12 ส.ส.กทม.แห่ทิ้งพรรค เรื่องธรรมดา ยังไม่ชัดไปจริงหรืออยู่

13 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 15.45 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าว 12 ส.ส.กทม.เตรียมย้ายออกจาก พปชร.ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ส.ส.หรือว่าที่ผู้สมัคร จะเคลื่อนย้ายกันบ้าง แต่ พปชร.เป็นสถาบัน โดยชาว กทม.มีความสำคัญที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ระบุว่าจะพัฒนา กทม.ให้มีการแข่งขัน ส่วนที่มีข่าวว่าส.ส.จะย้ายออกนั้นเป็นเพียงข่าวของผู้สื่อข่าว แต่พรรคมั่นใจว่ายังมีว่าที่ผู้สมัครส.ส.เตรียมไว้และพรรคไม่ได้กังวลอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคได้มอบหมายนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ให้เป็นผู้ดูแลสนามเลือกตั้งส.ส.ในกรุงเทพฯ หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องมอบหมายเป็นเรื่องหนึ่ง แต่เราทำงานเป็นทีม มีคณะทำงานที่จะผลิตนโยบาย จากนั้นจะส่งให้หัวหน้าส่วนไปดำเนินการ และจะทำการติดตามผล โดยนโยบายของ กทม.จะต่างกับพื้นที่อื่นตามกายภาพ เช่น เรื่องสาธารณูปโภค การขนส่ง คมนาคม การลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพครัวเรือน เราผลิตนโยบายเป็นทีมและหัวหน้าทีมโซนเหนือ โซนใต้ กรุงเทพฯ จะเอาไปบอกกับประชาชน

เมื่อถามว่า จะดึงความมั่นใจ ส.ส.กทม.ที่เตรียมจะย้ายออกให้กลับมาอยู่กับ พปชร.อย่างไร นายสันติ กล่าวว่า เรามีความเข้มแข็งและดูแลประชาชน กทม.มามาก ทั้งเรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการคนละครึ่ง ทำให้เศรษฐกิจกรุงเทพฯดีขึ้น

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า มั่นใจว่าจะมีผู้ประสงค์ลงสมัครส.ส.กทม.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ขณะนี้เรามีบุคคลที่มาแสดงตนจะลงสมัครส.ส.ในนาม พปชร.จำนวนมาก ส่วนคนเก่าที่มีข่าวก็ยังไม่แน่นอนว่าจะยังอยู่หรือย้ายออกไป ย้ำว่าเรายังมีว่าที่ผู้สมัครที่มีอุดมการณ์และความตั้งใจไว้พร้อมอยู่แล้ว และอยู่ระหว่างการคัดเลือก อีกไม่กี่วันก็จะได้บุคคลที่มีคุณภาพ และความตั้งใจที่จะดูแลในทุกด้านของกรุงเทพฯ

เมื่อถามว่า พรรคจะหาผู้สมัครหน้าใหม่ ลงแข่งขันทั้ง 33 เขตในกทม.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรามีว่าที่ผู้สมัครอยู่แล้วส่วนหนึ่ง สำหรับคนเก่า 12 คนที่อาจจะไปหรือยังอยู่กับพรรค ก็เตรียมไว้ เราจะให้เกียรติหากเขายังอยู่ เพราะยังเป็นแค่ข่าวลือที่ระบุว่าเขาจะไปพรรคอื่น แต่หากไปจริงก็สามารถคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครคนใหม่ได้

เมื่อถามว่า หากส่งผู้สมัครหน้าใหม่ จะทำอย่างไรให้รักษาพื้นที่เดิมของพรรคเอาไว้ได้ นายสันติ กล่าวว่า จากนี้ไปจะประชุมผู้บริหารพรรคทุกสัปดาห์ เพื่อกำหนดนโยบายในส่วนภูมิภาค กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นรายโซน เพื่อให้นโยบายที่ลงไปสามารถช่วยเหลือประชาชนได้โดยตรง และมั่นใจ 100% ว่าจะดึงพื้นที่กรุงเทพฯกลับมาได้ และมั่นใจว่าจะได้ที่นั่งในกรุงเทพฯเยอะที่สุด ฃ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง