'ธนกร' ลงพื้นที่สงขลารับฟังปัญหา​ประชาชน เผยนายกฯกำชับเร่งช่วยเหลือทุกเรื่อง

17 ธ.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางมาตรวจราชการ รับฟังข้อร้องเรียน รวมถึงข้อคิดเห็นเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน และเร่งหาแนวทางการแก้ไข ทั้งนี้​ มีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ​ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ตลอดจน​ ส.ส.​ในพื้นที่ได้แก่ นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส. สงขลา เขต 2 นายพยม พรหมเพชร ส.ส. สงขลา เขต 3 และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส. สงขลา เขต 4​ นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนร่วมให้การต้อนรับและร่วมในกิจกรรม

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังชุมชนสถานีอู่ตะเภา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน และรับฟังปัญหาการขอความช่วยเหลือต่างๆ โดยชุมชนแห่งนี้มีผู้อยู่อาศัย 60 ครัวเรือน ประชากร 218 คน ตั้งอยู่บนดินที่ของการรถไฟฯ มานานกว่า 30 ปี ซึ่งขณะนี้มีประชาชน 7 ครัวเรือนที่สร้างที่อยู่อาศัยหลังปี 2554 ทำให้ประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย เนื่องจากการรถไฟจะใช้ที่ดินในโครงการรถไฟรางคู่สายใต้ โดยทางชุมชนได้มีการจัดตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา ซึ่งนาย​ธนกร​และคณะ ได้รับฟังเรื่องฟังราวร้องทุกข์​ และยืนยันว่า รัฐบาลพยายามช่วยเหลือมาโดยตลอด​ ภายใต้โครงการ​ "บ้านมั่นคง" ซึ่งเน้นการสร้างคุณภาพชีวิตด้านความเป็นอยู่และสิทธิในที่อยู่อาศัยอีกด้วย

จากนั้นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย อ.นาหม่อม เพื่อติดตามความพร้อมในการรับมือสถานการณ์อุทกภัย​ และการจัดการน้ำ ตลอดจนติดตามเพื่อเร่งให้มีการปูลาดพื้นผิวทางบริเวณทางเข้าอ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย เพื่อใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายอีกด้วย​ ซึ่ง​ นายธนกร​ กล่าวว่า​ แม้งบประมาณ​ของรัฐจะมีจำกัด​ แต่นายกรัฐมนตรีพยายามใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด เชื่อว่า อะไรที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน นายกรัฐมนตรีจะเร่งดำเนินให้อย่างแน่นอน

ขณะที่ในช่วงบ่ายลงพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธ์ุ(ชลประทานแก้มลิง) เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้​ชิด​โดย​ ได้มีการรับฟังปัญหา​เกี่ยวกับ​ระบบคลองระบายน้ำในพื้นที่ตื้นเขินและแคบซึ่งเกิดจากคันกั้นน้ำยังไม่สมบูรณ์ควบคุมกั้นน้ำไม่ได้ตลอดแนวชายฝั่งทะเลสาบ และขาดการบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ​ ทั้งนี้หน่วยงานได้พื้นที่จะมีการเร่งรัดให้เกิดการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงให้ตนเองลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด เพื่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยจะต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายหน่วยงานบูรณาการร่วมมือกันหาทางออกให้ประชาชนโดยเร็ว​ที่สุด และต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี