'ชทพ.' เตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่พรุ่งนี้

“ชทพ.” เตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่พรุ่งนี้ เผยสเป ผู้สมัคร ปาร์ตี้ลิสต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญ-ชำนาญทำนโยบาย

18 ธ.ค. 2565 – นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อและผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า วันที่ 19 ธ.ค. เวลา 11.00 น. พรรคจะมีการเปิดตัวสมาชิกใหม่ที่ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานทางการเมืองพรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้บริหารพรรค อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและหัวหน้าพรรค เข้าร่วม ทั้งนี้ในความเคลื่อนไหวของพรรคชาติไทยพัฒนาต่อการเปิดตัวสมาชิกพรรรคนั้น พรรคไม่ต้องการแข่งกับใคร และเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่กำหนดว่าต้องได้ส.ส.เกิน 25 ที่นั่งขึ้นไปนั้น ขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างการหาตัวผู้สมัครที่มีดีเอ็นเอตรงกันกับพรรค ทั้งในด้านของการทำงานเพื่อประชาชนและแก้ปัญหา

“ที่ผ่านมาพรรคเคยมีประสบการณ์ต่อการระดมนักกาารเมืองต่างๆ เข้ามาในพรรคให้ได้มากที่สุด แต่กลับพบว่าการสร้างมุ้งภายในพรรรคทำให้พรรคแตกในท้ายที่สุด ดังนั้นการทำงานของพรรคต่อจากนี้ คือ การหาสมาชิกพรรคที่มีคุณภาพ ทำงานร่วมกันได้ ซึ่งการส่งผู้สมัคร ส.ส.นั้น จะพิจารณาถึงคนที่มีความพร้อม” นายนิกร กล่าว

นายนิกร กล่าวว่า ขณะเดียวกันในการขับเคลื่อนนโยบาย พรรคต้องการคนที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านต่างๆ ร่วมทำงาน โดยนโยบายสำคัญของพรรคที่จะผลักดันในการเลือกตั้ง คือ นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม นโยบายด้านการเมือง คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม นโยบายด้านเกษตร และเศรษฐกิจฐานราก และจะวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย ทั้งนี้ในนโยบายของพรรคนั้นวันทที่ 20 ธ.ค.จะมีข้อสรุปอย่างเป็นทางการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียวทำประชามติแก้รธน. 3 ครั้ง ครั้งแรกใช้งบ 3.2 พันล้าน

นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานข้อสรุปของคณะกรรมการฯ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

‘ท็อป’ ยินดีผู้นำครอบครัว ‘ชินวัตร’ กลับบ้าน บอกดีใจ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม.

‘วราวุธ’ ยินดี ครอบครัวชินวัตร ได้พ่อ-ปู่-ตา กลับบ้าน บอก ดีใจ กับ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม. เผย จะหาโอกาสไปเยี่ยม