'อนุทิน' รับ ส.ส. ยังไหลเข้าไม่หยุด สอน พท. อวยพรคนออกจากพรรค

‘เสี่ยหนู’ รับ ส.ส. ยังไหลเข้า ภท. ไม่หยุด ยันส่งครบ 400 เขต แคนดิเดตนายกฯ คือหนึ่งเดียวคนนี้ สอน ‘เพื่อไทย’ ใครออกจากพรรคทำได้แต่อวยพร

19 ธ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ระบุจะมี ส.ส. ทยอยมาเปิดตัวกับพรรคนั้น สรุปจำนวนจะเป็นเท่าไหร่ว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะมีเข้ามา แต่ไม่สามารถบอกจำนวนได้ เพราะจะทราบจำนวนก็ต่อเมื่อตนลงนามรับรองการสมัครถึงจะรู้ และยืนยันการเลือกตั้งครั้งหน้าจะส่ง ส.ส. 400 เขต เพราะเราต้องการ ส.ส. เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย

เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคภูมิใจไทยคือหัวหน้าพรรคคนเดียวใช่หรือไม่ นายอนุทิน ย้อนถามสื่อว่า “ยังไม่ชัดอีกหรือ ชัดมา 5 ปีแล้ว หนึ่งเดียวคนนี้แหละครับ หนึ่งเดียวด้วยนะ ไม่มี 3 คน ถ้าจะไม่ให้ผมเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคภูมิใจไทยก็ต้องเปลี่ยนหัวหน้าพรรคจากผม หากใครยังไม่รู้เรื่องแปลว่าไม่ได้ติดตามข่าว ไม่ใช่คอการเมืองแล้วอย่างนั้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากเดิมพรรคภูมิใจไทยตั้งเป้า ส.ส.120 คน ตอนนี้มีอดีต ส.ส. เข้ามาจำนวนมาก เป้าหมาย ส.ส. จะสูงขึ้นอีกหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ใครไปบอกว่าเราวางเป้าไว้ 120 คน ตามข่าวที่ออกมาก็พูดกันไป สำหรับเราได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น เพราะคนตัดสินไม่ใช่ตัวเรา เราทำได้เพียงได้แต่นำเสนอ หากประชาชนไว้ใจจะเป็นผู้ตัดสินอนาคตของพรรค

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยระบุว่า อดีต ส.ส. ที่ย้ายมาพรรคภูมิใจไทย ได้เป็น ส.ส. เพราะกระแสของพรรคเพื่อไทย ซึ่งคะแนนดังกล่าวจะไม่ย้ายตามตัวบุคคลไปด้วยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ใครจะไปไหนมาไหนเป็นความสมัครใจของเจ้าตัว มีคนออกจากพรรคภูมิใจไทยเยอะแยะไป สมัยก่อนมีคนออกจากพรรคภูมิใจไทยไปพรรคเพื่อไทยไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ เราได้อวยพรให้เขาไปดี คงไม่ไปพูดบั่นทอนกำลังใจใคร ใครจะมาใครจะไปต้องเคารพการตัดสินใจของบุคคลเหล่านั้น เพราะเป็น ส.ส. เป็นผู้สมัคร ส.ส. แต่ละคนมีวุฒิภาวะ ใครจะมาพรรคภูมิใจไทย เราก็ยินดีต้อนรับ คนที่ไปเราก็อวยพรให้เขาไปได้ดี ขออย่างเดียวให้ทำความเจริญแก่บ้านเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม