ใจร้ายเกิน! ‘วราวุธ’ ชี้หากยุบสภาก่อนปีใหม่ ขอ ‘ผู้สมัครฯ-ส.ส.’ ฉลองกับ ปชช.ก่อน

‘วราวุธ’ ระบุโพลคะแนนนิยมรัฐบาลลดเป็นเรื่องปกติปลายสมัย ชี้หากยุบสภาก่อนสิ้นปีใจร้ายเกินไป ขอหลังปีใหม่สักนิดหน่อย รับ ไม่เคยเจอสถานการณ์วิกฤติองค์ประชุมสภาแบบนี้

19 ธ.ค.2565-นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)  กล่าวถึงผลโพลที่พบคะแนนนิยมรัฐบาลลดลงว่า ไม่ได้เหนือความคาดหมาย และรัฐบาลอยู่มาเกินความคาดหมายของประชาชน จากที่ตอนแรกกระท่อนกระแท่น วันนี้เราเหลือเวลาอีก 3 เดือน ถือว่ามาได้ไกลกว่าที่คิด ถือเป็นเรื่องปกติที่ปลายสมัยปัญหาต่างๆ จะรุมเร้าเข้ามา บางจุดมีประเด็นที่เป็นข้อกังขาของสังคม ทำให้คะแนนนิยมลดลงตามลำดับ เป็นเรื่องปกติของทุกยุคทุกสมัย ส่วนจะกระทบต่อ ชทพ.หรือไม่นั้น ตนเห็นว่า พรรคร่วมคงได้รับผลกระทบไปตามกัน แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เราอยู่บนเรือลำนี้ ต้องช่วยกันพาย ช่วยกันแก้ และปรับปรุงในสิ่งที่คิดว่าทำได้ในเวลาที่เหลือ

 ถามว่า โพลเสนอให้ยุบสภาก่อนปีใหม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงแล้วแต่ว่าถามใคร โพลบางครั้งถามภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ จะแตกต่างกันไป แต่คิดว่าการที่ประชาชนไม่ได้เฉลิมฉลองปีใหม่กันมา 2  ปีเต็ม หากยุบสภาก่อนปีใหม่ดูจะใจร้ายกับประชาชนและผู้สมัคร ส.ส. เพราะจะทำให้ผู้แทนไม่ได้ร่วมเฉลิมฉลองกับประชาชน หากจะยุบขอหลังปีใหม่สักนิดหน่อย

 เมื่อถามว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 20 ธ.ค. อาจมีการประกาศของขวัญปีใหม่ จะทำให้คะแนนรัฐบาลตีตื้นขึ้นมาได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อะไรที่รัฐบาลมอบให้กับประชานได้เป็นสิ่งที่ดีหมด คงไม่ใช่ทำเพราะคะแนนเสียง แต่เป็นการดูแลและมอบสิ่งที่ดีให้กับประชาชน เมื่อมอบแล้วประชาชนจะเห็นเป็นบวกหรืออะไรถือว่าเป็นดุลยพินิจของประชาชน 

ถามว่า มองอย่างไรกับวิกฤติองค์ประชุมสภาขณะนี้  นายวราวุธ กล่าวว่า เราคงบังคับพรรคอื่นไม่ได้ แต่พรรคเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดที่จะประคองเสียในสภาให้ครบ เมื่อถามย้ำว่า จะเกิดวิกฤติสภาหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า นึกไม่ออก ตั้งแต่เล็กจนโตยังไม่เจอสถานการณ์แบบนี้ ที่มี ส.ส.ย้ายออกจำนวนมาก จึงตอบไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

อนุฯสวัสดิการ พม. ชงปรับเบี้ย 'เด็กแรกเกิด-ผู้สูงอายุ-คนพิการ' ลุ้นบอร์ดชุดใหญ่ไฟเขียว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมเห็นชอบในวาระสำคัญ 4 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นที่หนึ่ง