'ชัช เตาปูน' รอเทียบเชิญ 'รทสช.' รองหน.พลังท้องถิ่นไทยถูกจับจ้างวานฆ่า ไม่กระทบพรรคฯ

21 ธ.ค.2565- นายชัขวาลย์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการจาก นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) ให้ไปทำงานร่วมกับ รสทช. ตามกระแสข่าวที่ออกมาว่าจะมีความชัดเจนในวันที่ 22 ธ.ค. ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมา และ ไม่ได้มาพบส่วนตัว หรือ โทรศัพท์ แต่ใจของตนก็อยากช่วย นายกฯ เป็นความตั้งในและเป้าหมายตั้งแต่ต้นคือปกป้องสถาบัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีการพูดกันบ้าง ก็ต้องดูว่าเมื่อไปแล้วจะให้เราช่วย หรือทำไรได้บ้าง แต่วันนี้เพิ่งวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ยังไม่ถึงวันที่ระบุในข่าว

ส่วนพรรคพลังท้องถิ่นไท ก็ยังเดินหน้าทำการเมืองต่อไป โดยมีนาย โกวิทย์ พวงงาม หัวหน้าพรรค บริหารงาน ส่วนกรณีของนายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ถูกออกหมายจับคดีจ้างวานฆ่านั้น นายชัชวาลย์ กล่าวว่า ไม่น่าส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของนายประสพโชค แม้เขาจะเป็นแกนหลัก 1 ใน 3 ในช่วงแรกของการตั้งพรรค และให้ตนมาช่วยในการประสานงาน จัดสถานที่ประชุม และในที่สุดมาเชิญตนให้มาเป็นหัวหน้าพรรค แต่ก็เชื่อว่าพรรคยังเดินหน้าต่อไปได้ อีกทั้ง นายโกวิทย์ ก็เป็นถึงนักวิชาการ ภาพขาวสะอาด และมีเป้าหมายชัดเจนในการทำให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพลังท้องถิ่นไท สมัครเข้า รทสช.แล้ว ช่วยวางยุทธศาสตร์งานท้องถิ่น-การศึกษา

นายโกวิทย์ พวงงาม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค แล ะนายชัชวาลล์ คงอุดม รองหัวหน้าพรรคให้การต้อนรับ พร้อมสวมเสื้อสัญลักษณ์พรรคให้กับนายโกวิทและสมาชิกพรรคที่ตามมาด้วย

ชาวนาพิจิตรปลื้ม 'ลุงตู่' ไม่ทิ้งแม้เดือดร้อนจากโครงการจำนำข้าว

นายกฯ เร่งให้ความช่วยเหลือเกษตรกร 470 ครอบครัว เยียวยาค่าจำนำข้าวกว่า 58 ล้านบาท ชาวบ้านปลื้มบิ๊กตู่ไม่ทอดทิ้งแม้เป็นนโยบายของรัฐบาลและพรรคการเมืองอื่น

2 ส.ส.พลังท้องถิ่นไท จ่อย้ายซบ 'รทสช.' เชื่อนายกฯยุบสภา เปิดทางย้ายพรรคทันเส้นตาย

นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่ามติกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่่นไท เตรียมรวมการทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากการยุบสภา ส่วนขั้นตอนทางกฎหมายอยู่ระหว่างการพูดคุยของผู้ใหญ่

'ส.ส.พลังท้องถิ่นไท' แบะท่าย้ายซบ รทสช. ตาม 'ชัช เตาปูน' ถามดังๆจะเปิดรับหรือไม่

นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงการขับเคลื่อนพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง ว่าช่วงกลางเดือนม.ค.นี้ ตนจะประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไท เพื่อหารือถึงทิศทางของพรรค เบื้องต้นมี 2 แนวทางที่จะดำเนินการ คือ สู้เลือกตั้งในนามพรรคต่อ หรือไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ