'แรมโบ้' เอือม 'ชลน่าน' ไร้ภาวะผู้นำ โหนทุกเรื่องโยงการเมือง!

เสกสกล'แรมโบ้' ถามกลับ 'หมอชลน่าน' ยังมีความเป็นผู้นำคนอยู่หรือไม่ เกิดสถานการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางล่ม คนทั้งประเทศเป็นห่วงและส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัย แต่นำมาเป็นประเด็นการเมืองเพื่อประโยชน์ตัวเอง ส่วนการตั้ง 'พีระพันธุ์' ไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ต้องกังวล

21 ธ.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกฯต้องมาตอบกระทู้ถามสดในสภาฯและรับผิดชอบลาออกกรณีเรือหลวงสุโขทัยจมลงใต้ทะเล ว่าเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาชี้แจง และขณะนี้ทุกหน่วยงานอยู่ระหว่างระดมกำลังให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันนายกฯ ได้ออกมาแสดงความห่วงใย และเสียใจ โดยได้สั่งการให้มีการตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเหตุขึ้นนายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจมอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดแล้ว

“เหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และในขณะที่คนทั้งประเทศ ส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยและครอบครัว แต่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกลับอาศัยโอกาสนี้ นำไปเป็นประเด็นทางการเมืองเอามาโจมตีนายกฯ รัฐบาล เรียกร้องให้นายกฯลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ขอถามกลับว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ยังมีความคิดเป็นผู้นำคนอยู่หรือไม่” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ส่วนที่นพ.ชลน่านวิจารณ์การตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นเลขาธิการนายกฯเป็นเรื่องการเมือง ไม่เห็นหัวประชาชนนั้น ตนยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง นายกฯไม่ทำอะไรที่ผิดกติกาอยู่แล้ว ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ถือว่าเป็นผู้ที่ทำงานให้กับนายกฯมานานแล้วในตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ดังนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้ นพ.ชลน่านไม่ควรกังวลหรือนำทุกเรื่องมาเป็นประเด็นการเมือง

"อดีตนายกฯไม่ว่านายทักษิณ ชินวัตร นางสาวชินวัตร ก็ตั้งคนในพรรค คนสนิทคนใกล้ชิด มาเป็นเลขาธิการนายกฯกันทั้งนั้น ไม่เห็นหมอชลน่านออกมาบ่นอะไรสักคำ" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน 'Summer Sonic Bangkok'

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน Summer Sonic Bangkok มั่นใจดึงนักท่องเที่ยวเทียบญี่ปุ่น ขอสื่อช่วยกันโปรโมท ด้าน 'แพทองธาร' ดันซอฟต์พาวเวอร์ ชี้เทศกาลดนตรีสร้างเศรษฐกิจ

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

ปาฏิหาริย์! ผู้ป่วยวิกฤตทักษิณหน้าตาสดใสโผล่ไหว้ศาลหลักเมืองแบบVVIPก่อนขึ้นเชียงใหม่

'ทักษิณ' พร้อม 'อิ๊งค์' ไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ก่อนปิ๊กเชียงใหม่ 'อดีตนายกฯ' ยังคงใส่เฝือกคอ ไร้ผ้าคล้องแขน ไม่มี สส.-มวลชน มารอ

'อุ๊งอิ๊ง' จัดคิว สส.เพื่อไทย พบ 'ทักษิณ' ในลำดับต้นๆ หวัง 'อาปู' ได้กลับบ้านยังไม่ระบุวัน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ภายหลังได้รับการพักโทษว่า นายทักษิณอาการดีขึ้น มีความสุข ขณะนี้ทางครอบครัวได้พาหลานๆเข้าพบ