'จุรินทร์' ยืนยัน 'ลูกหมี' ยังอยู่ปชป. สั่งเองต้อนรับ ครม.ลงพื้นที่

แฟ้มภาพ

19 พ.ย.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.พาณิชย์​ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ กรณี นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ให้การต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจนมีกระแสข่าวการย้ายพรรคว่า นายชุมพล ยังอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เราคุยกันตลอดเพราะตนเป็นคนมอบแนวทางว่าหากนายกฯหรือรองนายกฯคนใดลงพื้นที่เขตเลือกตั้งถ้าไม่ติดภารกิจให้ไปให้การต้อนรับเป็นการให้เกียรติรัฐมนตรี​ แม้จะอยู่กันคนละพรรคก็ตาม​ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน เมื่อนายกฯไปพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชก็ให้ส.ส.ของพรรคไปต้อนรับ ไม่ได้แปลว่าการไปต้อนรับพล.อ.ประวิตร แล้วจะย้ายพรรค เป็นคนละกรณีกัน

เมื่อถามว่า​ หากนายจุรินทร์ ไปลงพื้นที่จะมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐไปต้อนรับด้วยใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในบางพื้นที่ ส.ส.พรรคอื่นก็มาต้อนรับ ตนให้เกียรติ​ เพราะเป็น ส.ส.ด้วยกัน​ ถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ เมื่อถามว่า​ หลังมีข่าวได้คุยกับนายชุมพล แล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าไม่ต้องคุย​ ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร​ เป็นเหตุการณ์ปกติที่ส.ส.ไปให้การต้อนรับรัฐมนตรี

ถามว่าหลังจากนี้จะมีใครมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่ามี แต่ให้ถึงเวลาที่เหมาะสมจะแจ้งให้ทราบ เมื่อถามย้ำว่า​ เป็นคนมาจากพรรครัฐบาลหรือฝ่ายค้าน นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีทั้งสองฝ่าย และมีคนรุ่นใหม่หลายคนที่อยากเข้ามาจากหลายจังหวัด

เมื่อถามถึงความชัดเจนถึงว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ชัดเจนแล้ว เหลือเพียงการเปิดตัวในช่วงเวลาเหมาะสม​ ทีมผู้สมัครก็ลงพื้นที่​ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ และตนจะลงพื้นที่เป็นระยะด้วยเช่นกัน เมื่อถามว่าเ ป็นผู้ชายหรือผู้หญิง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'สุริยะใส' ผ่าแนวคิดอดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ชนพรรคส้ม

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรค อนุรักษ์นิยมใหม่VS

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 28)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน