สกุล 'วงศ์สวัสดิ์' โผล่ 2 ทีมงานธรรมนัสขนของกลับพปชร.

พลังประชารัฐ
21 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จำนวน 55 คนนั้น พบว่า มีคนนามสกุลวงศ์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นนามสกุลเดียวกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ถึง 2 คน คือ นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำพูน ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งกับ พปชร.ตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว โดยเป็นอดีต ส.ส.ลำพูน พรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่นายจินดา วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เป็นอดีต ส.ส.ลำปาง พรรคไทยรักไทย อดีตสมาชิกขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และเป็นน้องชายของนายทรงชัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งกับ พปชร.เมื่อครั้งที่แล้ว และหลายคนเป็นคนในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค ศท. โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคเหนือ รวมไปถึงน.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร ที่เคยถูกไล่ออกจาก พปชร. และไปอยู่กับ ศท. ที่มาเปิดตัวในครั้งนี้ด้วยซึ่งในวันเดียวกัน ยังพบว่ามีทีมงานภาคเหนือของ ร.อ.ธรรมนัสเริ่มกลับเข้ามาช่วยงานในพรรคแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่